Đánh bom gần căn cứ tình báo Afghanistan, hơn 100 người thương vong

Google News

Taliban tăng mật độ các vụ đánh bom nhắm vào chính phủ lẫn dân thường Afghanistan. Khủng bố diễn ra gần như mỗi ngày kể từ khi hòa đàm giữa Mỹ và nhóm vũ trang đổ vỡ vào tháng này.

Một vụ đánh bom bằng xe tải ở miền Nam Afghanistan ngày 19/9 làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 95 người khác bị thương. Giới chức địa phương quy trách nhiệm vụ khủng bố cho Taliban, theo Reuters.
Chiếc xe phát nổ gần một bệnh viện tại Qalat, thủ phủ tỉnh Zabul. Taliban cho biết mục tiêu mà chúng nhắm đến là một cơ quan tình báo của chính phủ đặt tại thành phố.
Trong khi đó, một quan chức quốc phòng cấp cao của Afghanistan cho biết nhóm khủng bố muốn tấn công một căn cứ huấn luyện dành cho sĩ quan Tổng cục An ninh Quốc gia, cơ quan tình báo lớn nhất nước.
Danh bom gan can cu tinh bao Afghanistan, hon 100 nguoi thuong vong
 Xe cứu thương trong khuôn viên bệnh viện thành phố Qalat bị phá nát bởi vụ đánh bom của Taliban. Ảnh: AP.
Haji Atta Jan Haqbayan, thành viên hội đồng tỉnh Qalat, thông báo lực lượng chức năng đã đưa thi thể 20 người và sơ tán 95 người bị thương khỏi hiện trường vụ nổ. Các nạn nhân gồm nhân viên của bệnh viện, bệnh nhân, phụ nữ và trẻ em. Một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
"Số thương vong có thể tăng sau khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân còn kẹt dưới đống đổ nát", ông cho biết.
Kể từ khi hòa đàm với Mỹ đổ vỡ vào đầu tháng 9, các vụ khủng bố của Taliban diễn ra gần như mỗi ngày.
Xe bom được kích hoạt khi đang đỗ ngoài cổng một bệnh viện gần căn cứ. Nhiều xe cứu thương tại bệnh viện bị phá nát do sức công phá của vụ nổ.
Giới chức Afghanistan cho biết vụ nổ làm hỏng bức tường tòa nhà của cơ quan tình báo quốc gia, nhưng không tiết lộ liệu có thiệt hại về nhân mạng hay không.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ đánh bom ở Kabul (Nguồn: Ruptly)

Theo Lê Thanh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)