Cựu Tổng thống Zimbabwe lần đầu xuất ngoại khám bệnh sau đảo chính

Google News

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã đến một bệnh viện ở Singapore ngày 15/12 để kiểm tra sức khỏe.

Đây là lần đầu tiên cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe được nhìn thấy công khai kể từ sau cuộc binh biến khiến ông buộc phải từ chức, kết thúc 37 năm cầm quyền ở Zimbabwe.
Cựu Tổng thống 93 tuổi đến bệnh viện Gleneagles ở trung tâm thành phố Singapore vào khoảng giữa trưa 15/12. Ông mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần màu đen với 8 người tháp tùng. Ông Robert Mugabe bước nhanh ra khỏi tòa nhà và cùng đoàn tháp tùng rời đi trên hai chiếc xe, AFP cho hay.
 Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe bước ra khỏi thang máy tại Bệnh viện Gleneagles ở Singapore. Ảnh: AFP
Hai nhân viên bệnh viện giấu tên xác nhận với AFP rằng ông Robert Mugabe đã đến bệnh viện. Phát ngôn viên của Gleneagles từ chối bình luận vì lý do bảo mật thông tin cho bệnh nhân.
Ông George Charamba, cựu phát ngôn viên của cựu Tổng thống Zimbabwe cho biết, ông Robert Mugabe đã tới Singapore để khám sức khỏe trong "phần dịch vụ đi ra nước ngoài du lịch dành cho tổng thống về hưu" và nhấn mạnh thêm rằng chính phủ mới của Zimbabwe dành cho ông Mugabe sự tôn trọng.
Quân đội Zimbabwe đã tiến vào thủ đô nước này ngày 14/11. Cuộc binh biến đã dẫn tới việc ông Robert Mugabe buộc phải từ chức và cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa lên làm người kế nhiệm.
Ông Robert Mugabe lãnh đạo Zimbabwe kể từ khi độc lập vào năm 1980. Theo AFP, nhà cựu lãnh đạo 93 tuổi ngày càng yếu và từng bị ung thư tuyến tiền liệt.
Trong những năm gần đây, ông Robert Mugabe có vài chuyến đi đến Singapore, một điểm du lịch y tế phổ biến, vì những nguyên nhân sức khỏe không được công bố.
Theo Hà Liên/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)