Cựu tổng thống Maldives nguy kịch sau vụ ám sát

Google News

Các bác sĩ cho biết ông Mohamed Nasheed, cựu tổng thống Maldives và chủ tịch quốc hội đương nhiệm, đang ở trong tình trạng "nguy kịch", theo Aljazeera.

Cựu tổng thống Maldives Nasheed bị thương nặng sau vụ nổ bom ngày 6/5 và được đưa đến bệnh viện ADK. Tại đây, ông đã trải qua nhiều ca phẫu thuật.
Cựu tổng thống vừa rời khỏi nhà ở thủ đô Male và chuẩn bị lên ôtô thì quả bom gắn trên xe máy gần đó phát nổ. Cư dân cho biết cả thành phố đều nghe thấy tiếng nổ.
Chiều 7/5, bệnh viện cho biết ông Nasheed đã trải qua cuộc phẫu thuật cuối cùng thành công, giữ được tính mạng.
Cuu tong thong Maldives nguy kich sau vu am sat
 Cựu Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed nguy kịch sau khi bị đặt bom. Ảnh: AFP.
“Trong hơn 16 giờ qua, ông ấy đã được phẫu thuật ở đầu, ngực, bụng và tứ chi. Ông ấy vẫn trong tình trạng nguy kịch và cần chăm sóc đặc biệt”, bệnh viện viết trên Twitter.
Nazim Sattar, anh trai của ông Nasheed cho biết Twitter: "Họ đã hoàn thành cuộc phẫu thuật và bây giờ là chặng đường dài để hồi phục”.
Ba vệ sĩ của ông bị thương trong vụ việc, cũng được đưa đến bệnh viện để chữa trị và đã được xuất viện.
Tổng thống Ibrahim Mohamed Solih hôm 6/5 đã đến bệnh viện để thăm ông Nasheed. Tổng thống sau đó đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp.
Ngày 7/5, ông Solih nói rằng vụ nổ là "một cuộc tấn công vào nền dân chủ" và nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của Maldives. Ông đồng thời thông báo rằng các nhà điều tra của cảnh sát liên bang Australia sẽ đến vào ngày 8/5 để hỗ trợ điều tra.
Cả tổng thống và cảnh sát đều không tiết lộ thêm chi tiết về vụ tấn công và không ai đứng ra nhận trách nhiệm.
Theo Hồng Ngọc/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)