Cựu thống đốc Mexico bị bắn chết trong toilet

Google News

Reuters ngày 19/12 đưa tin, cựu thống đốc bang Jalisco (Mexico) đã bị bắn chết trong nhà vệ sinh tại một nhà hàng ở thị trấn ven biển Puerto Vallarta. Giới chức nước này nghi ngờ vụ việc có liên quan đến mafia.

Theo thông tin sơ bộ từ phía cảnh sát bang Jalisco, ông Aristoteles Sandoval (46 tuổi), cựu thống đốc của bang này nhiệm kỳ 2013 -2018 đã bị một kẻ tấn công sát hại vào khoảng 1h40 hôm 18/12 (giờ địa phương), trong khi đang sử dụng nhà vệ sinh tại một nhà hàng ở Puerto Vallarta.
Ông Aristoteles Sandoval tới nhà hàng này cùng ba vệ sĩ. Tuy nhiên, khi cựu thống đốc bị sát hại thì cả ba vệ sĩ đều đang ở bên ngoài. Ngay sau đó, một vụ đấu súng đã xảy ra giữa ba vệ sĩ và các đối tượng.
Cuu thong doc Mexico bi ban chet trong toilet
Ông Aristoteles Sandoval gặp mặt người dân hồi tháng 4. Ảnh: Reuters. 
Các nhân chứng khai rằng họ thấy có khoảng 8-10 nghi phạm đấu súng. Và phía Tổng chưởng lý bang Jalisco Gerardo Octavio Solis cho biết nhà hàng mà vị cựu thống đốc lui tới đã xóa hết dấu vết hiện trường.
Với các manh mối ban đầu, một quan chức liên bang giấu tên nghi ngờ, băng đảng Thế hệ mới Jalisco (CJNG) liên quan vụ đến giết người đặc biệt nghiêm trọng này. CJNG đang cạnh tranh với Sinaloa, băng đảng của trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzman, để kiểm soát phần lớn hoạt động buôn bán ma túy ở Mexico cũng như sang Mỹ.
Được biết, nhiệm kỳ của ông Sandoval đã bị phủ bóng bởi CJNG, hiện là một trong những băng đảng quyền lực nhất ở Mexico. Trước đó, người đứng đầu cơ quan du lịch bang Jalisco đã bị bắn chết ở thủ phủ Guadalajara, nghi do các tay súng CJNG thực hiện, chỉ một tuần sau khi ông Sandoval nhậm chức.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Sandonval và cam kết sẽ đưa thủ phạm và những đối tượng liên quan ra trước công lý.
Các nhà phân tích đánh giá vụ sát hại cựu thống đốc Sandoval có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng trước cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6/6/2021, đồng thời gửi thông điệp cảnh báo đến người kế nhiệm ông Sandoval là thống đốc Enrique Alfaro.
Theo Linh Đan/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)