Cựu giám đốc Interpol nhận tội trước tòa án Trung Quốc

Google News

Cựu giám đốc Interpol Mạnh Hoành Vỹ hôm nay (20/6) đã nhận tội tại tòa án Trung Quốc. Các công tố viên nước này buộc tội ông Mạnh nhận hối lộ 2,11 triệu USD, khoảng 49 tỷ đồng.

Theo Reuters, Interpol - Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đóng tại Pháp, hồi tháng 10/2018 cho biết, ông Mạnh Hoành Vỹ đã từ chức lãnh đạo cơ quan này vài ngày sau khi vợ ông cho biết ông mất tích khi trở về Trung Quốc.
Cuu giam doc Interpol nhan toi truoc toa an Trung Quoc
 Cựu giám đốc Interpol Mạnh Hoành Vỹ.
Tháng 3 vừa qua, Trung Quốc cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra về việc ông Mạnh chi tiêu hoang tàng tiền nhà nước, lạm dụng quyền lực và từ chối tuân thủ các quyết định của đảng.
"Ông Mạnh Hoành Vỹ đã có tuyên bố cuối cùng và thừa nhận tội lỗi, bày tỏ hối lỗi trước tòa", Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đưa tin về vụ xét xử. Theo báo này, ông Mạnh đã phạm tội trong lúc giữ các vị trí khác nhau, gồm cả thời gian làm Thứ trưởng Công an, người đứng đầu cơ quan tuần duyên hồi 2005.
Theo kế hoạch, tòa án ở thành phố Thiên Tân sẽ công bố chính thức phán quyết trong vài ngày tới.
Vợ ông Mạnh Hoành Vỹ, hiện đang tị nạn ở Pháp, cho rằng các cáo buộc chống chồng mình mang động cơ chính trị.
Ông Mạnh Hoành Vĩ trở thành lãnh đạo Interpol vào cuối năm 2016 khi Trung Quốc đẩy mạnh nỗ lực vận động để đưa người vào các vị trí lãnh đạo trong các tổ chức quốc tế. Ông là người Trung Quốc đầu tiên lãnh đạo Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)