COVID-19: Thủ tướng Nga phê duyệt thủ tục cung cấp vắcxin

Google News

Theo thủ tục do Thủ tướng Mishustin phê duyệt, hàng tuần, các nhà sản xuất sẽ gửi thông tin về lượng vắcxin còn dư cho Bộ Y tế Nga.

COVID-19: Thu tuong Nga phe duyet thu tuc cung cap vacxin
 Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa bệnh COVID-19 cho người dân tại Moskva, Nga.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 15/12 đã phê duyệt thủ tục cung cấp vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ Y tế Nga cùng ngày thông báo tất cả các khu vực của Nga đã bắt đầu tiến hành tiêm vắcxin ngừa COVID-19.

Theo thủ tục do Thủ tướng Mishustin phê duyệt, hàng tuần, các nhà sản xuất sẽ gửi thông tin về lượng vắcxin còn dư cho Bộ Y tế Nga. Bộ Y tế phải phân phối phần còn lại này trong vòng hai ngày dựa trên nhu cầu cụ thể của các địa phương.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo tất cả các khu vực của Nga đã bắt đầu tiến hành tiêm vắcxin ngừa COVID-19. 

Bộ trưởng Murashko nêu rõ trước khi bàn giao số lượng lớn vắcxin, các đơn vị cung cấp đã tiến hành thử nghiệm chuỗi cung ứng. Hiện tất cả các khu vực đã sẵn sàng tiếp nhận vắcxin, thống nhất các thông số về công tác vận chuyển, bảo quản và tiêm chủng.

Tính đến ngày 15/12, trong vòng 24 giờ, Nga đã ghi nhận thêm 26.689 người mắc COVID-19 tại toàn bộ 85 chủ thể liên bang, đưa tổng số ca mắc bệnh lên 2.707.945 người.

Thủ đô Moskva vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca mới nhất với 5.418 người. Cũng trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận 577 trường hợp tử vong do COVID-19, đưa tổng số người tử vong lên 47.968 người.

Trong khi đó, Nga ghi nhận thêm 24.813 bệnh nhân bình phục, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện lên 2.149.610 người./.

Theo Duy Trinh/TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)