Công ty Trung Quốc lên tiếng sau khi bị Tây Ban Nha tố bán kit "dởm"

Google News

Công ty Trung Quốc Bioeasy cho biết do phía Tây Ban Nha thao tác chưa đúng hướng dẫn bộ kit nên đã gây nên sai số trong quá trình xét nghiệm Covid-19.

Ngay sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc tuyên bố sẽ tiến hành thẩm tra công ty Bioeasy, đơn vị bán bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho phía Tây Ban Nha và bị tố là không đảm bảo chất lượng, công ty này đã lập tức lên tiếng cho rằng, nguyên nhân sai lệch là do thao tác chưa đúng.
Cong ty Trung Quoc len tieng sau khi bi Tay Ban Nha to ban kit
Ảnh minh họa: Reuters 
Ngay sau khi có thông tin bộ kit xét nghiệm Covid-19 của công ty Bioeasy mà Tây Ban Nha mua của Trung Quốc chỉ xác định chính xác được 30% các trường hợp nhiễm bệnh, còn Trung tâm Cảnh báo và Cấp cứu sức khỏe Tây Ban Nha cho biết sẽ trả lại toàn bộ số sản phẩm, Cục quản lý giám sát thị trường thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), nơi công ty Bioeasy có trụ sở đã ngay lập tức tuyên bố tiến hành nhanh chóng việc thẩm tra đối chiếu công ty này và sớm thông báo tình hình.
Sau đó không lâu, Bioeasy cũng đã ra tuyên bố chính thức, cho biết hết sức quan tâm những phản ánh trên báo chí và đã liên hệ ngay với Bộ Y tế Tây Ban Nha. Công ty này cho rằng, nguyên nhân gây nên sự sai số trong quá trình xét nghiệm có thể do thao tác lấy mẫu phết họng mũi chưa thực hiện đúng hướng dẫn.
Nhận thấy việc chưa đưa ra các hướng dẫn thao tác cần thiết với khách hàng trước khi giao sản phẩm đã gây ra những ảnh hưởng không đáng có, hiện công ty này đã cung cấp clip và bản hướng dẫn thao tác sản phẩm cho bên đối tác, đặc biệt là cách thức xử lý mẫu phẩm xét nghiệm.
Công ty Bioeasy cũng cho biết, hiện đã nhận được phản hồi tích cực của phía Tây Ban Nha và cam kết sẽ công bố sớm nhất báo cáo thẩm định chính thức từ phía đối tác, dự kiến sẽ được công bố trong 1, 2 ngày tới.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)