Cố vấn của Ngoại trưởng Iran tử vong vì virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Ông Hossein Sheikholeslam, cố vấn của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, vừa trở thành quan chức Iran mới nhất tử vong vì dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19).

Theo Fars, cố vấn của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif, ông Hossein Sheikholeslam, đã tử vong tại bệnh viện ở thủ đô Tehran hôm 5/3, vài ngày sau khi nhiễm virus corona.
Co van cua Ngoai truong Iran tu vong vi virus corona
Ông Hossein Sheikholeslam. Ảnh: Tasnim.
Được biết, ông Hossein Sheikholeslam từng học tại Đại học California ở Berkeley (Mỹ) trước cuộc Cách mạng Hồi giáo (Iran) và có vai trò trong cuộc khủng hoảng con tin Mỹ-Iran năm 1979. Ông cũng từng giữ chức vụ Đại sứ Iran tại Syria.
Cựu Đại sứ Hossein Sheikholeslam trở thành quan chức Iran mới nhất tử vong vì COVID-19. Trước đó vài ngày, hôm 2/3, ông Mohammad Mirmohammadi, một thành viên của hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei, tử vong sau khi nhiễm virus corona chủng mới.
Được biết, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, nhiều quan chức Iran đã mắc bệnh, thậm chí tử vong vì loại virus nguy hiểm này. Trong đó, ít nhất 22 nghị sĩ Iran được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Mời độc giả xem thêm video: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona (Nguồn: THĐT)

Một số quan chức nước khác trên thế giới cũng trở thành "nạn nhân" của dịch bệnh này, trong đó có nghị sĩ Quốc hội Pháp Jean-Luc Reitzer. Ông được xác định nhiễm COVID-19 hôm 5/3 và đã phải nhập viện điều trị.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)