Có bao nhiêu du học sinh, người Việt ở tâm dịch COVID-19 Hàn Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 26.000 công dân Việt Nam đang sinh sống tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang - nơi được xem là tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Tính đến hết ngày 23/2, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) ở Hàn Quốc đã tăng lên 602 người, trong đó có 6 ca tử vong.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. Riêng ở thành phố Daegu là 8.285 người và tại tỉnh Bắc Gyeongsang là 18.502 người.
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao đã chủ động và khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.
Co bao nhieu du hoc sinh, nguoi Viet o tam dich COVID-19 Han Quoc?
Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap. 
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân là +82 106 315 6618, trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng công bố số điện thoại hỗ trợ là +82 103 248 6886 để người lao động Việt Nam có thể liên hệ khi cần sự trợ giúp.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động thiết lập kênh liên lạc với các đầu mối cộng đồng ở các khu vực dịch bệnh để thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời hỗ trợ công dân.
Đại sứ quán cũng đã liên hệ, thăm hỏi các công dân Việt Nam đang sinh sống ở khu vực có dịch, động viên và đề nghị bà con tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của các chính quyền sở tại.
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao Động, Thương binh và Xã hội) trước đó đã khuyến cáo, lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc cần thông tin về dịch bệnh COVID-19, có thể liên lạc với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo số điện thoại: 010-3248-6886 và 010-4356-2505 hoặc số điện thoại của Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) là 010-9892-1712.
Cục đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình lao động tại đây, đặc biệt là lao động tại hai khu vực trên.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Ban Quản lý yêu cầu các đơn vị khuyến cáo người lao động không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch; tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng Hàn Quốc.
Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết thêm, hiện tại, tình hình sức khỏe của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona chủng mới.
Dù vậy, tại cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 23/2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý, nếu Hàn Quốc diễn biến phức tạp, rất có thể trong những ngày tới, Hà Nội sẽ phải lên kế hoạch đón những công dân Việt Nam về nước.
"Nếu Hàn Quốc diễn biến phức tạp như Vũ Hán, phải đưa người về. Rất có thể trong những ngày tới, Hà Nội sẽ phải lên kế hoạch đón những công dân từ Hàn Quốc về để cách ly, giám sát. Nếu số công dân này về nước thì Hà Nội có thể phải tiếp nhận hàng nghìn người, ta cần phải chủ động", Vietnamnet dẫn lời Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)