Chưa nhận thua, ông Trump khởi kiện đòi 40.000 phiếu ở Nevada

Google News

Đội ngũ pháp lý của ông Trump vừa đệ đơn kiện tại Nevada với cáo buộc rằng 40.000 người đã bỏ phiếu hai lần ở bang này.

Trong nỗ lực nhằm thay đổi kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, chiến dịch Trump đã đâm đơn kiện tại bang Nevada, cho rằng họ có bằng chứng về những người chết đi bỏ phiếu và hàng nghìn phiếu được bỏ hai lần ở bang này.
Hãng tin ABC News cho biết, luật sư chiến dịch tranh cử của ông Trump, Jesse Binnall, gửi đơn khiếu kiện lên Thẩm phán James Russell, tố 1.506 phiếu bầu nhận được tại bang Nevada trong cuộc tổng tuyển cử đến từ các cử tri đã qua đời.
Chua nhan thua, ong Trump khoi kien doi 40.000 phieu o Nevada
 Ông Trump tiếp tục khởi kiện đòi 40.000 phiếu ở Nevada. (Ảnh: Reuters)
Luật sư Jesse Binnall cũng cáo buộc, 42.284 cử tri đã bỏ phiếu hai lần, khoảng 20.000 cử tri được phát hiện là đã bỏ phiếu mà không có địa chỉ gửi và 2.468 cử tri đã thay đổi địa chỉ của họ sang bang khác.
Cũng theo Binnall, hạt Clark thiếu đảm bảo an ninh và giám sát kỹ lưỡng các máy bỏ phiếu. “Trong đêm khuya, nhiều phiếu bầu bất ngờ xuất hiện mà không có lời giải thích hợp lý nào”, Binnall nói.
“Chúng tôi có lời khai từ nhiều nhân chứng báo cáo rằng ổ USB được sử dụng trong cuộc bầu cử cho thấy kết quả bỏ phiếu đã thay đổi chỉ sau một đêm”, nhóm chiến dịch Trump cho hay.
Tổng thống Trump đã thua Nevada trước Tổng thống đắc cử Joe Biden với 33.596 phiếu bầu. Kết quả này đã được Tòa án Tối cao bang Nevada và Thống đốc Steve Sisolak xác nhận vào tuần trước. Theo đó, 6 phiếu đại cử tri của bang thuộc về Biden.
Luật sư Kevin Hamilton, đại diện cho đảng Dân chủ, cho biết: “Tại tòa án, mọi thứ sẽ được làm rõ bởi bằng chứng và đó là những gì còn thiếu trong hồ sơ trước tòa. Không phải là những phải tweet hay truyền thông xã hội, không phải lời đồn đoán”.
Thẩm phán bang Nevada - James Russell, cho biết ông sẽ xem xét tất cả các bằng chứng và cố gắng đưa ra quyết định vào hôm 4/12 (theo giờ Mỹ).
Theo Kông Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)