Chưa được tuyên vô tội, Đoàn Thị Hương sẽ bước vào phiên đối chất

Google News

(Kiến Thức) - Tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở Malaysia hôm nay (16/8), Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 2/2017, chưa được tuyên vô tội và sẽ phải bước vào phiên tranh tụng. 

Sáng 16/8, bị cáo Đoàn Thị Hương (30 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (26 tuổi, người Indonesia) đã được áp giải đến Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở thủ đô Kuala Lumpur để nghe tuyên án về vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 2/2017.
Phiên tuyên án bắt đầu vào 10h sáng 16/8 (9h giờ Hà Nội) tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam.
Chua duoc tuyen vo toi, Doan Thi Huong se buoc vao phien doi chat
 Sau phiên tòa sáng 16/8, các bị cáo bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được áp tải rời khỏi tòa. Ảnh: Zing news.
Sau quá trình đọc phán quyết kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, thẩm phán tòa án Shah Alam đã yêu cầu hai nữ nghi phạm sẽ tiếp tục tranh tụng.
Cụ thể, thẩm phán toà Thượng thẩm Shah Alam Azmi Ariffin đã ra phán quyết Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ tiếp tục bị giam giữ để bước vào phiên tranh tụng nhằm bào chữa cho hành động của họ.
Theo trang Telegraph, thẩm phán Azmi Ariffin nói rằng dựa trên bằng chứng được trình trước tòa, có một "âm mưu được lên chuẩn bị kỹ càng" giữa hai người phụ nữ và 4 nghi phạm (người Triều Tiên) nhằm sát hại ông Kim "một cách có hệ thống".
Đồng thời, thẩm phán Ariffin cũng không loại trừ khả năng đây là một vụ ám sát mang mục đích chính trị nhưng chưa có đủ bằng chứng để chứng minh điều đó.
Do vậy, bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ phải bước vào phiên tranh tụng để biện hộ cho hành động của họ. Trong quá trình dự kiến kéo dài thêm vài tháng này, cả hai bên luật sư và công tố viên sẽ đặt câu hỏi để các bị cáo trả lời trước tòa.
Đoàn Thị Hương và nghi phạm Siti Aisyah hiện đang bị khởi tố theo Điều 302 của Luật hình sự Malaysia do có liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam hồi tháng 2/2017.
Đoàn Thị Hương bị bắt giữ vào ngày 15/2 trong khi Siti Aisyah bị bắt một ngày sau đó. Trong quá trình điều tra, hai bị cáo liên tục bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol (người được cho là Kim Jong Nam) và khẳng định mình bị lừa tham gia vào một chương trình truyền hình.
Thiên An (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)