Chủ cửa hàng hối hận vì báo cảnh sát việc Floyd dùng tiền giả

Google News

Chủ cửa hàng ở thành phố Minneapolis, nơi báo cảnh sát việc George Floyd dùng tiền giả, cho biết họ sẽ không gọi cảnh sát trong những trường hợp tương tự nữa.

“Cảnh sát có nhiệm vụ bảo vệ và phục vụ cộng đồng của họ. Nhưng thay vào đó, những gì chúng tôi thấy nhiều lần là cảnh sát lạm quyền và phạm vào sự tin tưởng của người dân”, ông Mahmoud Abumayyaleh, chủ cửa hàng Cup Food - nơi báo cảnh sát việc George Floyd dùng tiền giả, viết trên trang cá nhân hôm 1/6.
“Bây giờ chúng tôi nhận ra rằng trong các tình huống leo thang với cảnh sát, hầu hết luôn có hại nhiều hơn có lợi, ngay cả đối với một thứ vô hại như tiền giả”.
Chu cua hang hoi han vi bao canh sat viec Floyd dung tien gia
 Trước mặt cửa hàng Cup Food thành nơi tưởng niệm anh George Floyd. Ảnh: Los Angeles Times/TNS.
Ông Abumayyaleh cho biết chỉ vì “làm theo quy trình” và “gọi cảnh sát vì nhận được tiền giả”, mà cửa hàng đang khiến cộng đồng gặp nguy hiểm”, theo The Hill.
“Cho đến khi cảnh sát dừng giết người vô tội, chúng tôi sẽ tự xử lý các tình huống như thế này bằng biện pháp phi bạo lực mà không dính dáng gì đến cảnh sát. Chúng ta phải sát cánh cùng nhau để chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc”.
Abumayyaleh nói ông không có mặt tại cửa hàng khi vụ việc xảy ra và một nhân viên báo cảnh sát sau khi nhận được tiền giả từ George Floyd.
Bốn sĩ quan có mặt. Trong khi bắt giữ, một người ngoài cuộc đã quay lại video. Một sĩ quan quỳ gối trên cổ Floyd trong hơn 8 phút, ngay cả khi Floyd nói rằng anh ta không thể thở được và đã chết ngay sau đó.
Bốn sĩ quan bị sa thải khỏi Sở Cảnh sát Minneapolis. Người đè cổ anh Floyd là Derek Chauvin, hiện bị cáo buộc tội giết người cấp độ ba và ngộ sát cấp độ hai. Ba sĩ quan còn lại đang bị điều tra hình sự.
Abumayyaleh nói thêm rằng cháu trai của ông ta cũng có mặt tại cửa hàng khi anh Floyd bị bắt giữ. Cậu ta đã “hét lên để các cảnh sát dừng lại” nhưng “bị một trong những cảnh sát đẩy ra”.
“Chúng tôi vô cùng đau buồn và phẫn nộ vì những gì đã xảy ra với George Floyd trước cửa hàng của chúng tôi. Không có lời biện minh nào cho việc sử dụng vũ lực táo bạo của cảnh sát dẫn đến cái chết của George Floyd. Chúng tôi ủng hộ các cuộc biểu tình về việc này và chia sẻ sự tức giận với họ”.
Ông Abumayyaleh cho biết Cup Food thường xuyên liên lạc với gia đình anh Floyd kể từ sau vụ việc. Ông nói rằng cửa hàng đang quyên góp tiền để trả cho lễ truy điệu của anh Floyd.
Theo Hạnh Vũ/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)