Choáng váng số tiền Tổng thống Trump gây quỹ được trong một ngày

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau chưa đầy 24 tiếng kể từ khi chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được 24,8 triệu USD tiền tài trợ. 

Ngày 18/6 vừa qua, tại hội trường Amway 20.000 chỗ ngồi ở Orlando, bang Florida, Tổng thống Trump chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020 với khẩu hiệu “Giữ cho nước Mỹ vĩ đại”.
Theo Washington Post, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau đó, Tổng thống Trump đã huy động được 24,8 triệu USD tiền tài trợ. Thông tin này do Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel thông báo và được các quan chức trong đội ngũ chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump xác nhận.
Choang vang so tien Tong thong Trump gay quy duoc trong mot ngay
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 
Được biết, số tiền gây quỹ trên bao gồm 14 triệu được chuyển cho ban chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump, 10 triệu dành cho Quỹ Trump Victory - ban gây quỹ chung giữa ban chiến dịch và RNC có thể tiếp nhận những khoản tiền quyên góp lớn.
Ngoài ra, bữa tiệc gây quỹ có sự tham dự của ông Trump được tổ chức tại Khách sạn Trump National Doral ở bang Florida ngày 19/6 cũng thu về thêm 6 triệu USD.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Anh (Nguồn: The Guardian)

Như vậy, ông Trump "mang về" hơn 30 triệu USD trong hai ngày đầu tiên sau khi chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử - gần bằng con số 39 triệu USD ông nhận được trong quý 1/2019. Với số tiền này, ban chiến dịch của ông Trump đang nhanh chóng mở rộng đội ngũ nhân viên và đầu tư vào hàng loạt quảng cáo trực tuyến.
Số tiền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây quỹ được trong tuần này cũng làm "lu mờ" con số 6,3 triệu USD mà cựu Phó Tổng thống Joe Biden nhận được trong ngày tuyên bố tranh cử của ông hồi cuối tháng 4/2019.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)