Chợ đường tàu Thái Lan mở cửa lại, dọn hàng 6 lần/ngày

Google News

Sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19, hàng trăm quầy hàng của khu chợ đường tàu Mae Klong ở tỉnh Samut Songkhram, Thái Lan bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Tại chợ đường tàu Mae Klong, người buôn bán, thăm quan đang tấp nập, nhộn nhịp, nhưng khi có tín hiệu tàu sắp tới, khách mua hàng địa phương và du khách quốc tế lại dạt vào các ngõ ngách. Trong khi đó, các chủ sạp hàng nhanh tay chuyển sạp ra khỏi đường ray, lấy chỗ cho đoàn tàu chầm chậm đi qua. Cảnh tượng nhộn nhịp đó đã quay trở lại với tần suất 6 lần/ngày.
Đoạn đường sắt dài 500m là nơi làm ăn buôn bán của hàng trăm chủ sạp hàng, với các loại mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, đồ tươi sống cho tới quần áo, đồ lưu niệm.
Cho duong tau Thai Lan mo cua lai, don hang 6 lan/ngay
Chợ đường tàu Mae Klong. 
Khung cảnh tại chợ đường tàu Mae Klong vô cùng ấn tượng khi đoàn tàu đi qua ở cự ly rất gần, dường như chỉ cách vài cm là có thể chèn qua những mẹt rau củ được đặt ngay sát mép đường ray.
Ông Somporn Thathom, chủ một sạp hàng bán cá tại chợ Mae Klong từ năm 1988 cho biết, trong đợt dịch Covid-19, ông gần như không đủ tiền để trả nhân viên.
Ông phải cố lắm mới bán được 10 con cá/ngày, tiền tiết kiệm gần như cạn và phải vay tiền ngân hàng để duy trì cuộc sống. Nhưng nay, công việc kinh doanh của ông bắt đầu khởi sắc trở lại.
Cho duong tau Thai Lan mo cua lai, don hang 6 lan/ngay-Hinh-2
Khung cảnh tại chợ đường tàu Mae Klong vô cùng ấn tượng khi đoàn tàu đi qua ở cự ly rất gần.
Bà Samorn Armasiri, một người bán rau củ quả tại chợ Mae Klong cho biết, gia đình bà đã mở sạp hàng tại khu chợ trong hơn 50 năm qua và bà chưa từng chứng kiến vụ tai nạn nào xảy ra.
Bà Samorn Armasiri nói: "Khi tàu đến, nhân viên sẽ thổi còi và mọi người thu dọn đồ đạc. Chúng tôi đã quen với cách làm này rồi".
Trong những năm gần đây, khu chợ đường tàu Thái Lan này còn thu hút rất đông du khách quốc tế tới tham quan và chụp ảnh để chia sẻ trải nghiệm thú vị này.
Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hiện Thái Lan đã mở cửa trở lại với du khách quốc tế và những vị khách nước ngoài cũng dần quay trở lại.
Cho duong tau Thai Lan mo cua lai, don hang 6 lan/ngay-Hinh-3
Khu chợ đường tàu Thái Lan này còn thu hút rất đông du khách quốc tế tới tham quan và chụp ảnh . 
Cô Ella McDonald, du khách người Australia cho biết: “Khung cảnh nơi đây thật náo nhiệt. Tôi rất bất ngờ khi thấy mọi người dọn hàng rất nhanh lúc tàu đến. Nếu tôi mà bán hàng ở đây thì tôi sẽ rất căng thẳng đấy".
Quản lý khu chợ cho biết, tính độc đáo là điểm thu hút du khách tới đây. Du khách có thể tham quan, mua sắm những đặc sản địa phương và đồ lưu niệm.

Mời độc giả xem video Chợ hoa Quảng Bá "không ngủ" vào những đêm cuối cùng năm Canh Tý. Nguồn: Lao động TV.


Thảo Nguyên (Theo Bangkok Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)