Chiến đấu cơ Nga oanh kích dữ dội nhóm khủng bố tại Syria

Google News

 Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào căn cứ của các nhóm phiến quân tại tỉnh Latakia và Idlib, Syria.

Theo South Front, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân tại vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria, cuối ngày 12/5.
Một số nguồn tin cho biết, cuộc oanh kích của Nga nhắm vào các căn cứ của nhóm phiến quân gần thị trấn Tardin, vùng nông thôn phía bắc Latakia, và vùng lân cận thị trấn Knaddah ở tỉnh Idlib.
Chien dau co Nga oanh kich du doi nhom khung bo tai Syria
Chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân tại tỉnh Latakia và Idlib, Syria. Ảnh: AMN.  
Được biết, vài giờ trước khi cuộc không kích diễn ra, Quân đội Syria đã phá hủy một xe quân sự của lực lượng thánh chiến gần thị trấn Bidama ở vùng nông thôn phía tây Idlib bằng tên lửa dẫn đường chống tăng. Ngoài ra, hai tay súng thiệt mạng và một chiến binh bị thương trong vụ tấn công này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Tháng trước, phiến quân HTS, Horas al-Din và Ansar al-Tawhid thuộc al-Qaeda đã tập hợp lực lượng ở Tây và Nam Idlib để tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn. Hơn 300 chiến binh đã được triển khai gần Knaddah.
Nhóm khủng bố HTS và đồng minh của chúng tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib, vốn đạt được vào tháng 3/2020 do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, khiến tình hình tại khu vực này vẫn bất ổn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)