Chiếc áo khoác của Tổng thống Ukraine được bán đấu giá tiền tỷ

Google News

Chiếc áo khoác của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dù đã sờn cũ nhưng mới đây được đấu giá ở London với giá 90.000 bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ đồng).

Chiếc áo khoác của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thường mặc để xuất hiện trong các video phát biểu, chia sẻ và phỏng vấn suốt thời gian kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine đến nay và có cả chữ ký của ông.
Chiếc áo được đưa ra đấu giá trong sự kiện gây quỹ mang tên “Ukraine kiên cường” do Đại sứ quán Ukraine tại London, Anh thực hiện ở triển lãm nghệ thuật Tate Modern.
Chiec ao khoac cua Tong thong Ukraine duoc ban dau gia tien ty
Chiếc áo khoác của Tổng thống Ukraine được bán đấu giá ở Anh. Ảnh: AP. 
Trước khi bắt đầu buổi bán hàng, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phát biểu trước khán giả, kêu gọi những người mua tiềm năng tích cực trả giá. Giá khởi điểm của chiếc áo là 50.000 bảng Anh.
Trong khi đó, ông Zelensky cũng có bài phát biểu trước những người tham gia buổi đấu giá thông qua liên kết video và nhà lãnh đạo Ukraine gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Anh cũng như Thủ tướng Johnson.
Ngoài áo khoác của ông Zelensky, Đại sứ quán Ukraine tại Anh còn gây quỹ từ những món đồ chơi do Đệ nhất Ukraine Olena Zelenska gửi tặng và những bức ảnh của cố nhiếp ảnh gia Max Levine.
Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá sẽ được chuyển thành viện trợ nhân đạo cho Ukraine.
Sự kiện đấu giá đã thu về tổng cộng 1 triệu USD cho một dự án mang tên “Cùng Ukraine” của Đại sứ quán. Phần lớn quỹ sẽ được dùng để cung cấp trang thiết bị cho Trung tâm Y tế Trẻ em đặc biệt Tây Ukraine.

Mời độc giả xem video Nga và Ukraine ký thỏa thuận mới về vận chuyển khí đốt tới Châu Âu. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)