Cháy tàu cá Hàn Quốc, 6 thuyền viên người Việt mất tích

Google News

Ngoài 6 thuyền viên Việt Nam, 5 thuyền viên khác người Hàn Quốc trên tàu cũng mất tích, đã có 1 người thiệt mạng trong vụ việc.

Vào khoảng 7h05 sáng 19/11, một đám cháy đã bùng phát trên tàu cá Tong Yeong đang hoạt động cách đảo Chagwi, 76 km về phía tây. Theo cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc, trên tàu có 12 người, trong đó có 6 người Hàn Quốc và 6 thuyền viên Việt Nam.
Lực lượng tuần duyên tại đảo Jeju nhận được thông tin lúc 7h22 và ngay lập tức đã phái các đội cứu hộ tới hiện trường. Lực lượng cứu hộ cho biết không thể tiếp cận tàu cá vì lửa cháy rất lớn. 
Chay tau ca Han Quoc, 6 thuyen vien nguoi Viet mat tich
 Vị trí xảy ra vụ tai nạn (Ảnh Google Earth).
Đến 9h40, chiếc tàu đánh cá bị chìm và lật úp với phần đuôi tàu nổi lên trên.
10h21, lực lượng cứu hộ phát hiện 1 người bị trôi dạt nghi là thuyền viên của con tàu nói trên. Người đàn ông bất tỉnh do đuối nước đã không thể qua khỏi trong khi đang trên đường tới bệnh viện. Theo nguồn tin từ cảnh sát, người này được xác định là thủy thủ người Hàn Quốc có tên là Kim Mo.
Hiện 11 người còn lại vẫn còn mất tích.
Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được gấp rút triển khai với 4 máy bay trực thăng, 1 máy bay cánh bằng, 7 tàu tuần tra của lực lượng cảnh sát biển; ngoài ra còn có 1 tàu và 1 máy bay của lực lượng Hải quân Hàn Quốc. Tuy nhiên tình hình thời tiết tại đây đang gây cản trở cho hoạt động cứu hộ cứu nạn, sóng cao trên 3m và gió rất mạnh.
Lực lượng cứu hộ đã 3 lần xâm nhập vào phía đuôi tàu nhưng không tìm thấy thêm thành viên nào của thủy thủ đoàn. Hiện các thợ lặn tiếp túc tìm kiếm phần thân tàu bị chìm dưới nước.
Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Theo Quang Huy/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)