Cháy lớn tại bệnh viện Ấn Độ, 13 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng

Google News

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng sớm ngày 23/4 tại một bệnh viện ở Ấn Độ, khiến 13 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng.

Theo ghi nhận của báo Times of India, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 3 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương) tại bệnh viện Vijay Vallabh ở bang Maharashtra, sau khi một bộ phận điều hòa không khí ở phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) bị đoản mạch và phát nổ.

Giới chức cho biết, khoảng 90 bệnh nhân đang ở bệnh viện vào thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra. Trong số này, 18 người đang ở ICU. Chỉ có 5 bệnh nhân được sơ tán kịp thời, 13 người còn lại đã thiệt mạng. Phải đến 5 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương), ngọn lửa mới được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy tại bệnh viện Vijay Vallabh. Ảnh: ANI.

Trên Twitter cá nhân, Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân. Uddhav Thackeray, Thủ hiến bang Maharashtra, cho biết đã ra lệnh điều tra, làm rõ vụ việc. 

Vụ hỏa hoạn trên không phải thảm họa chết người đầu tiên tại một bệnh viện ở Ấn Độ trong tuần này. Hôm 21/4, 22 bệnh nhân Covid-19 phải thở máy tại một bệnh viện ở thành phố Nashik, cũng thuộc bang Maharashtra, đã tử vong sau khi một bình ôxy bị rò rỉ.

Maharashtra là bang đông dân thứ hai của Ấn Độ. Tính riêng trong hôm 22/4, bang này đã ghi nhận thêm 67.013 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn Ấn Độ lên hơn 4 triệu.

Ấn Độ đang ngày càng lún sâu vào cuộc khủng hoảng Covid-19, với 314.835 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận trong ngày 22/4. Số ca mắc mới trung bình trong 7 ngày qua của Ấn Độ lên tới 235.150, vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác, kể cả Mỹ.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ hỏa hoạn. Ảnh: ANI.

Nhiều chuyên gia tiết lộ với trang tin BBC rằng, số người tử vong bởi Covid-19 ở Ấn Độ trên thực tế còn có thể cao hơn nhiều so với con số chính thức, do chưa tính đến số người chết được đưa vào các lò hỏa táng hay những người chết tại nhà trước khi đến bệnh viện hoặc đi xét nghiệm Covid-19.

Theo Việt Anh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)