Chàng lập trình viên đi hơn 100 thành phố và 30 quốc gia

Google News

Nepal, Ai Cập, Ấn Độ, Thụy Sỹ... nằm trong số những địa điểm nổi bật của hơn 100 thành phố và 30 quốc gia mà chàng trai Phan Quốc đã từng đặt chân đến.

Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ ước mơ thuở bé
Với Phan Quốc, “máu phiêu lưu” đã thôi thúc anh từ lúc nhỏ, khi gia đình anh di cư đến nhiều nơi sinh sống. Từ đó, ước mơ chinh phục vòng quanh thế giới cũng lớn dần trong anh. “Học xong đại học, tôi bắt tay vào thực hiện kế hoạch, cố gắng làm nhiều việc kiếm tiền, tiết kiệm tiền. Sau đó, tôi đã có những chuyến đi đầu tiên; rồi càng ngày, tôi đi càng nhiều hơn, càng xa hơn”, anh chia sẻ.
Hiện tại, Phan Quốc đang ở dãy Himalaya (châu Á, nơi có đỉnh Everest - được mệnh danh là “nóc nhà thế giới”). Thời gian này, mỗi ngày anh đều khám phá dãy núi hùng vĩ Himalaya ở độ cao khoảng 4.000 - 5.000m. Trước đó, Phan Quốc đã đi được hai vòng Việt Nam để ghi lại những phong cảnh, kỳ quan. Anh cho hay: “Ngay sau khi tìm hình dịch tạm ổn và đã tiêm đủ hai mũi vắc xin, tôi đã bắt đầu ngay hành trình đến Nepal. Bốn năm trước tôi có đến Nepal, vì rất thích nơi này nên lần này tôi muốn quay trở lại và cũng muốn ghé thăm những nơi mình chưa đến được trong chuyến đi bốn năm trước”.
Chang lap trinh vien di hon 100 thanh pho va 30 quoc gia
Đi trực thăng lên đỉnh Mardi Himal.
Tiêu chí để Phan Quốc lựa chọn nơi anh sẽ khám phá, trải nghiệm là những nơi thu hút sự quan tâm, hứng thú của anh về cảnh đẹp, văn hóa độc đáo và yếu tố con người. Được tận mắt chứng kiến những điều ấy, sau mỗi chuyến đi, anh hài lòng nhất là được biết, học hỏi thêm nhiều điều hay ho ở thế giới ngoài kia. Anh cũng có thêm được nhiều bạn bè mới, gặp gỡ cả những người được anh xem là tri kỷ cuộc đời.
Phan Quốc thường không lên kế hoạch di chuyển cụ thể từ trước. Lịch trình mỗi ngày của chàng Youtuber này sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, những dự định để anh chọn điểm đi phù hợp. Anh di chuyển rất nhiều, hôm nay ở nơi này, mai lại ở nơi khác. “Nơi tôi thích tôi sẽ ở lâu hơn. Nơi nào tôi cảm thấy đủ rồi tôi sẽ di chuyển đến nơi khác ngay. Hành trang tôi mang theo là vài bộ quần áo và chiếc máy ảnh. Tôi rất thích chụp ảnh và muốn ghi lại tất cả cảnh đẹp, tất cả những thứ hay ho của thế giới này. Nếu chỉ được mang theo một thứ khi đi du ngoạn, chắc chắn tôi sẽ mang máy ảnh”, anh hào hứng nói.
Kỷ niệm là “hành trang” quý giá nhất
Những chuyến đi của Phan Quốc hầu như chỉ có một mình. Đôi khi trên đường anh gặp các bạn mới, thường là nhóm 1 - 2 người, anh và họ sẽ đi cùng nhau. Những người bạn đơn độc gặp nhau sẽ dễ gần gũi, giúp đỡ nhau. Ở Ai Cập và dãy Himalaya, anh và bạn bè cùng đùm bọc, chia sẻ những khó khăn. Anh cho biết: “Những người bạn tuyệt vời luôn là một phần của chuyến đi. Tôi đã gặp và biết thêm nhiều bạn bè mới từ khắp các quốc gia trên thế giới. Họ luôn để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm, tôi được nghe kể về đất nước của họ rất nhiều và biết thêm nhiều điều hay ho”.
Chang lap trinh vien di hon 100 thanh pho va 30 quoc gia-Hinh-2
Các người bạn cao bồi tại Tây Ban Nha.
Du lịch dài ngày qua nhiều quốc gia nên việc giữ an toàn và sức khỏe ổn định luôn là điều Travel Blogger này đặt lên hàng đầu. Anh đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng, không bỏ bữa và ngủ đủ giấc luôn là thứ mà anh bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt. “Thời tiết tuy khắc nghiệt nhưng mọi người điều có cách chống chọi. Có những lần da mặt tôi bong tróc và lạnh đến nỗi chảy máu mũi, nhưng chính những lần như vậy giúp tôi học được thêm cách bảo vệ bản thân. Tôi cảm thấy rất may mắn vì hiện tại mình đang có sức khoẻ tốt. Đấy là một trong những thứ tôi cảm thấy biết ơn, may mắn nhất”, anh chia sẻ.
Kinh phí chuyến đi hầu như từ tiền tiết kiệm mà lập trình viên này làm việc. Anh đã làm nhiều việc cùng lúc, tiết kiệm đủ tiền để trang trải cho những hành trình dài. Anh bộc bạch: “Việc cân bằng cuộc sống luôn là yếu tố quan trọng. Qua mỗi chuyến đi được là chính mình, tự do tự tại, được phiêu lưu và thư giãn. Khi quay trở lại làm việc tôi phải làm việc siêng năng hơn, cố gắng hơn, bởi vì tôi biết đấy là cách duy nhất mình có thể thực hiện các chuyến đi tiếp theo. Tôi nghĩ mọi người ai cũng sẽ làm được. Đừng để tuổi trẻ trôi qua lặng lẽ, thời gian chỉ cho phép chúng ta nhìn lại chứ không cho phép chúng ta làm lại. Nếu bạn muốn đến nơi nào thì đây là lúc để bạn lên kế hoạch thực hiện nó”.
Theo Trà My / SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)