Cậu bé lớp 5 nghi sát hại mẹ kế đang mang thai

Google News

Sau hơn 9 năm bị giam giữ, dù cậu bé đã được thả ra nhưng những người tham gia điều tra vẫn tin rằng cậu chính là thủ phạm bắn chết mẹ kế năm đó.

Vào một buổi sáng tháng 2/2009, Jordan Brown, khi ấy mới 11 tuổi bước vào phòng ngủ mẹ kế tương lai Kenzie Houk rồi dùng khẩu súng săn bắn chết cô. Sau đó, cậu bé vẫn điềm nhiên lên xe buýt tới trường. Kenzie lúc đó đã đính hôn với bố Jordan là Chris Brown và mang thai được 8 tháng rưỡi.
Jordan đã phủ nhận việc giết chết Kenzie. Anh ta nói mình đã chuẩn bị đến trường vào buổi sáng bình thường đó. "Em gái tôi đánh thức tôi dậy. Tôi xuống cầu thang, lấy quần áo, đi vào phòng tắm và mặc đồ. Chúng tôi chỉ ngồi trên ghế trong phòng khách chờ đợi và sau đó cô Kenzie bảo chúng tôi đi vì xe buýt sắp đến, chúng tôi sẽ bị muộn. Thế nên chúng tôi vội vã ra khỏi nhà, chạy xuống đường. Chúng tôi đã đi đến trường", Jordan nói.
Cau be lop 5 nghi sat hai me ke dang mang thai
Cậu bé 11 tuổi bị cáo buộc tội giết mẹ kế đang mang thai. 
Vào khoảng 8h15, Jordan và Jenessa, con riêng của Kenzie khi ấy 7 tuổi rời khỏi nhà để đi bắt xe đến trường. Tới 9h, những người tỉa cây đến làm việc quanh ngôi nhà. Ngay sau đó, một trong những người này phát hiện ra cô con gái khác của Kenzie, Adalynn 4 tuổi đứng khóc ở ngưỡng cửa và nói mẹ mình đã chết. Những công nhân này ngay lập tức gọi cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã liên lạc với anh Chris khi đang làm việc tại bộ phận ship đồ của một công ty đồ ăn. "Họ nói với tôi rằng cô ấy và đứa bé đã chết. Tôi nhớ mình đã gục ngã trên sân", anh Chris nói với ABC News.
Khoảng 3h30 sáng ngày hôm sau, hai bố con Chris đang ngủ thì cảnh sát đập cửa. Các sĩ quan đã có lệnh bắt giữ Jordan Brown. Họ nghi ngờ Jordan là kẻ giết mẹ kế và nguyên nhân có thể do cậu bé ghen tỵ trước sự quan tâm của bố mẹ dành cho đứa em sắp chào đời.
Jordan, khi ấy là một học sinh lớp 5, nói rằng cậu bé không hiểu những gì mình bị cáo buộc. "Họ đưa tôi vào phía sau xe và đến đồn cảnh sát. Tôi đã ở đó. Sau đó, họ đưa tôi đến thẳng nhà tù quận", Jordan nói. Sau khi bị bắt giữ và cáo buộc tội giết chết Kenzie Houk cùng đứa con chưa chào đời của cô, Jordan bị giam tại nhà tù hạt Lawrence.
Khi chụp ảnh chân dung để làm hồ sơ giam giữ, Jordan bật khóc: "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi không biết tại sao mình lại ở đó, chuyện gì đang diễn ra hay bất cứ điều gì".
Tại nhà của gia đình Brown, cảnh sát đã tìm thấy những khẩu súng ngắn, súng trường và nhiều viên đạn. Các nhà điều tra nói rằng tại khu vực nông thôn ở Pennsylvania này, điều đó là rất phổ biến. Hầu hết mọi người, đặc biệt là nam thanh niên sẽ lớn lên cùng với việc học cách sử dụng súng.
Họ cũng tìm thấy một khẩu súng ngắn 20 gauge thuộc về Jordan. Đó là món quà giáng sinh mà anh Chris tặng con trai bởi hai người thích đi săn cùng nhau. Các nhà điều tra khi ấy cho biết khẩu súng có mùi như vừa mới bắn gần đây.
Nhưng các nhà điều tra đã tin vào những bằng chứng ngoại phạm mạnh nhất từ cô bé Jenessa. Ban đầu, cô bé nói không có gì bất thường xảy ra vào buổi sáng hôm ấy trước khi đến trường. Nhưng đến khi thẩm vấn lại, cô bé đã cung cấp một hồi ức đáng kinh ngạc. Trong lúc chờ Jordan rời khỏi nhà cùng mình, Jenessa nghe thấy một tiếng nổ và xác nhận nó giống tiếng súng.
Cảnh sát cho biết họ cũng đã tìm thấy một vỏ đạn súng ngắn 20 gauge trong tình trạng nguyên sơ cạnh đường dẫn vào nhà và tìm thấy một số bằng chứng về vết tích phát súng trên quần áo của Jordan. Trong khi chờ đợi xét xử, Jordan bị giam 3 năm tại Trung tâm Vị thành niên Edmund L. Thomas ở hạt Erie, Pennsylvania, Mỹ. Chris Brown nói rằng anh lái xe hơn 370 km cả đi cả về, mất 4h mỗi ngày để thăm con trai.
Tuy nhiên, những chuyến thăm ngày quan ngày ấy đã khiến người bố này cạn kiệt vật lực. "Tôi phải trả giá bằng công việc và số tiền mà tôi có đã được dùng đổ xăng và mua những thứ thằng bé cần", anh nói. Do tập trung vào việc của con trai nên anh Chris đã gạt đi đau buồn do mất vị hôn thê và đứa con chưa chào đời: "Tôi thực sự không có cơ hội mà đau buồn".
Nhiều năm trôi qua, Jordan dành phần lớn thời gian để đọc và ngấm những cuốn sách mà bố anh đã mua. Trong quá trình Jordan bị giam ở Erie, bố anh đã nhiều lần hỏi có phải anh đã giết Kenzie không. "Tôi đã cho thằng bé mọi cơ hội. Tôi nói: Jordan nghe này, dù có chuyện gì xảy ra, tai nạn đã xảy ra con ạ. Con biết không, dù chuyện gì xảy ra thì hãy nói với bố. Bố sẽ không giận con. Bố là bố con. Bố sẽ không bao giờ rời bỏ con, bố sẽ không bao giờ ngừng đến đây mỗi ngày". Thế nhưng Jordan vẫn một mực không nhận tội, vẫn coi mình vô tội từ ngày ấy.
Hơn 2 năm sau khi Jordan bị buộc tội, một thẩm phán quyết định vụ án này sẽ được chuyển từ tòa xử người lớn sang tòa án dành cho vị thành niên. Phải mất thêm 8 tháng nữa Jordan mới ra tòa trước cáo buộc giết người kép.
Phiên tòa kéo dài 3 ngày. Bất chấp việc các nhà điều tra tin lời khai của Jenessa, các công tố viên vẫn quyết định không đưa chúng ra trước tòa, cũng không cho cô bé ra làm chứng. Tuy nhiên, một thẩm phán của tòa vị thành niên đã chỉ ra Jordan phạm tội trong vụ án.
Sau đó, Jordan được chuyển đến trung tâm giam giữ thanh thiếu niên George Junior Republic tại Grove, Pennsylvania. Trong thời gian bị giam giữ, Jordan đã tự học chơi guitar và trở thành một cầu thủ bóng rổ khá giỏi.
Cau be lop 5 nghi sat hai me ke dang mang thai-Hinh-2
Jordan được xử trắng án nhưng các cảnh sát và công tố viên khi đó vẫn tin rằng cậu là kẻ giết người. 
Jordan đã trải qua 7 mùa hè bị giam giữ và được thả ra khi bước sang tuổi 18 vào năm 2016. Các luật sư của cậu bé đã nộp một bản kháng cáo 2 tháng sau khi Jordan bị kết án. 8 năm rưỡi sau khi bị bắt, vụ án của Jordan đã được Tòa án Tối cao Pennsylvania đưa ra xét xử vào tháng 11/2017.
Đến tháng 7/2018, tòa án đứng về phía Jordan, tuyên bố không chứng minh được cậu bé có tội ngoài những nghi ngờ. Trong một động thái hiếm hoi, tòa án tối cao Pennsylvania ra phán quyết "không đủ bằng chứng" để khởi tố vụ án.
"Tôi đã hạnh phúc. Cuối cùng, tôi cảm thấy gánh nặng rất lớn đã trút xuống. Đó là một cơn ác mộng kéo dài 9 năm rưỡi", anh Chris nói. Về phần mình, Jordan cũng bày tỏ sung sướng trước phán quyết này. Chàng trai một lần nữa khẳng định mình hoàn toàn trong sạch: "Mọi thứ đã qua đi và điều đó khiến tôi hạnh phúc. Cuối cùng, sự thật cũng được sáng tỏ".
Giờ đây, Jordan đang theo học ngành khoa học máy tính tại trường đại học. Chàng trai trẻ quyết tâm bỏ lại quá khứ và chuẩn bị cho tương lai tươi sáng phía trước.
Thế nhưng cho đến nay, cảnh sát trưởng bang Pennsylvania đã nghỉ hưu, ông Bobby McGraw, một trong những nhà điều tra vụ án, cho biết ông vẫn tin rằng Jordan chính là kẻ giết người.
Theo Bảo Linh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)