“Cậu ấm” 34 tuổi giết cha vì bị dọa cắt tiền trợ cấp

Google News

Bồi thẩm đoàn ở TP New York – Mỹ vừa buộc một người đàn ông 34 tuổi tội giết người sau khi y bắn chết cha mình vì bị dọa cắt trợ cấp và không trả tiền thuê nhà.

Thomas Gilbert Jr., 34 tuổi, đối mặt với mức án 25 năm tù giam vì tội bắn vào đầu cha mình là ông Thomas Gilbert Sr., 70 tuổi, người sáng lập quỹ tư nhân Wainscott Capital Partners, trong căn hộ của gia đình ở TP New York hôm 4-1-2015.
Các công tố viên hôm 28-6 cho biết chỉ vài giờ sau khi bị cha dọa sẽ ngừng gửi tiền trợ cấp khoảng 300 USD - 1.000 USD (gần 7 triệu đồng đến hơn 23 triệu đồng) và không chi trả tiền thuê căn hộ cho anh ta, Thomas Gilbert Jr. đã giết cha và tạo hiện trường giả như một vụ tự tử.
“Cau am” 34 tuoi giet cha vi bi doa cat tien tro cap
Thomas Gilbert Jr. bị buộc tội giết cha mình. Ảnh: New York Post 
"Bị cáo không phải là một đứa trẻ. Anh ta không muốn trưởng thành và làm người lớn. Khi người cha cố hướng y trưởng thành và cắt nguồn trợ cấp, y đã vô cùng tức tối" - ông Craig Ortner, trợ lý công tố viên, cho biết khi kết thúc phiên tranh luận tại tòa trong tuần này.
Các công tố viên cho rằng Gilbert Jr. đã nhờ mẹ ra ngoài mua một lon soda. Trong vòng 15 phút, Gilbert Jr. bị nhìn thấy trên camera giám sát đi vào và rời khỏi tòa nhà với một chiếc áo trùm đầu che kín mặt.
Theo ông Arnold Levine, luật sư bào chữa của Gilbert Jr., bị cáo mắc các bệnh tâm thần nặng trong đó có hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nhưng bồi thẩm đoàn bác bỏ lời biện hộ do bệnh tâm thần.
Gilbert Jr. không thể hiện bất kỳ cảm xúc nào khi nghe tòa tuyên bố y phạm tội giết người cấp độ hai và hai tội danh tàng trữ vũ khí. Phản ứng sau phiên tòa, luật sư Levine cho rằng thân chủ nên được đưa vào bệnh viện tâm thần hơn là nhà tù. Gilbert Jr. dự kiến bị kết án vào ngày 9-8.
Theo báo cáo của trang Hedge Fund Alert, quỹ đầu tư Wainscott Capital Partners sở hữu 5 triệu USD (hơn 116 tỉ đồng) tài sản thông qua các khoản đầu tư vào 20 công ty tính đến tháng 8-2013. Đến tháng 10-2014, quỹ này đã tăng lên 7,3 triệu USD theo báo cáo của quỹ Wainscott Capital Partners cho công ty phân tích thị trường eVestment (Mỹ).
Mời quý độc giả xem video Nghi án giết người đổ bê tông phi tang xác:

Mô tả video


Theo Minh Yến/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)