Cặp YouTuber sinh đôi dàn dựng vụ cướp ngân hàng để câu view

Google News

Ngoài việc nhận tội, Alan và Alex Stokes được yêu cầu ngừng tạo các video mô phỏng hành vi phạm tội để được giảm nhẹ án.

Alan và Alex Stokes - hai YouTuber nổi tiếng tại Mỹ - vừa nhận tội dàn dựng vụ cướp ngân hàng ở thành phố Irvine, California vào tháng 10/2019, Reuters đưa tin hôm 1/4.
Ban đầu, hai anh em 23 tuổi bị buộc tội dùng bạo lực, giam giữ người trái phép, gây hoang mang cho người dân. Theo văn phòng luật sư quận Cam, với những tội danh này, cả hai đối mặt với án phạt tối đa 5 năm tù.
Tuy nhiên, nếu nhận tội và tỏ ra hối lỗi, anh em nhà Stokes có thể hưởng một bản án khoan hồng hơn, bao gồm một khoảng thời gian quản chế chưa xác định và 160 giờ phục vụ cộng đồng.
Thẩm phán cũng yêu cầu Alan và Alex Stokes, những người có gần 7 triệu người đăng ký trên YouTube, ngừng tạo video mô phỏng hành vi phạm tội, văn phòng biện lý quận Cam cho biết.
Cap YouTuber sinh doi dan dung vu cuop ngan hang de cau view
 Alan và Alex Stokes bị bắt vì dàn dựng vụ cướp ngân hàng. Ảnh: AFP.
Trước đó vào tháng 10/2019, hai anh em sinh đôi Alan và Alex Stokes sống ở California đã giả vờ vừa thực hiện vụ cướp ngân hàng khi chạy ra khỏi một tòa nhà, mặc đồ đen, đeo mặt nạ trượt tuyết và mang theo những chiếc túi chứa đầy tiền.
Sau đó, họ yêu cầu những người xung quanh cung cấp điện thoại, quần áo hoặc cho đi nhờ nhưng bị từ chối nhiều lần. Cuối cùng, cả hai gọi taxi và tiếp tục bị tài xế đuổi xuống xe.
Người dân gần đó đã báo cảnh sát vì tưởng đây là một vụ cướp thật. Những người chứng kiến khác thì tin rằng hai anh em đang cố cướp tài sản của tài xế taxi.
Cap YouTuber sinh doi dan dung vu cuop ngan hang de cau view-Hinh-2
Cặp song sinh chuyên làm clip trêu chọc, chơi khăm người khác để câu view. Ảnh: Funny Land. 
Khi cảnh sát ập đến, người lái taxi vô tình bị bắt và chĩa súng vì bị hiểu nhầm là đồng phạm. Sau khi bị tra hỏi và được xác định không liên quan, người này mới được thả đi.
Sau vụ việc, cảnh sát đã thả hai anh em YouTuber đi cùng lời cảnh cáo về hành động trên. Nhưng ngay sau đó, cảnh sát lại tiếp tục nhận được những cuộc điện báo khác về trò chơi khăm tương tự trong khuôn viên Đại học California.
Đoạn video ghi lại quá trình thực hiện vụ cướp giả của Alan và Alex Stokes đạt hơn 1,4 triệu lượt xem sau khi phát trực tiếp.
Cặp anh em này hiện có gần 7 triệu lượt đăng ký trên kênh vlog The Stokes Twins và gần 30 triệu người theo dõi tài khoản TikTok. Họ thường đăng video chơi khăm bị đánh giá nhảm nhí, phản cảm để câu view.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)