Cảnh sát Mỹ khoe khoang "bắn người là được tiền"

Google News

Theo RT đưa tin, một cảnh sát ở bang Connecticut đã bị đình chỉ sau khi đoạn phim quay người này có cảnh báo “sốc” với các nghi phạm đột nhập.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21:30 tối hôm thứ Năm (9.8, theo giờ địa phương) khi Trung sĩ cảnh sát Stephen Barone tiếp cận một nhóm thanh niên ở gần một ngôi nhà hoang. Theo truyền thông đưa tin, Barone đã tra hỏi nhóm, khám xét người và ghi vé phạt tội đột nhập trái phép với nhóm thanh niên này. Tuy nhiên, những gì mà viên cảnh sát đe dọa lại khiến nhiều người lạnh gáy.
“Nếu bất kỳ ai muốn chống trả hay trốn chay, tôi sẽ rất vui. Tôi không nói dối đâu. Tôi sẽ được trả 1 đống tiền tăng ca nếu tôi phải bắn ai đấy. Vì thế đừng có làm việc gì ngu ngốc”, Trung sĩ Stephen Barone nói với một nhóm thanh niên bị nghi phạm tội đột nhập trái phép trong đoạn phim được đăng tải hôm thứ Sáu (10.8) vừa rồi.
Canh sat My khoe khoang
Cảnh sát thành phố Hartford, bang Connecticut, Mỹ. Ảnh: Facebook. 
Theo RT, ngay sau khi đoạn phim xuất hiện và được chia sẻ nhanh chóng trên Twitter, Barone đã bị đình chỉ và Văn phòng Cảnh sát thành phố Hartford đang chuẩn bị xem xét nội bộ lại sự việc.
“Cho dù với bất cứ hoàn cảnh hay ý định nào, lời nói của Trung sĩ Stephen Barone là không thể chấp nhận được. Việc này thể hiện sự bỏ qua các nguyên tắc cơ bản và tiêu chuẩn mà chúng tôi luôn đề cao”, Trợ lý Cảnh sát trưởng thành phố Hartford Rafael Medina tuyên bố.
“Những ngôn từ này không chỉ đáng sợ, nó còn cho thấy hình ảnh của một người chấp pháp xem nhẹ sự nghiêm trọng của việc dùng vũ lực”.
Được biết, Barone – người vốn là 1 cựu quân nhân - này vào 2 năm trước cũng đã bị đình chỉ 4 ngày sau khi viên cảnh sát này đá 1 nghi phạm đang bị còng tay. Sau vụ việc này, Barone đã được thăng hàm lên Trung sĩ.
“Hành vi được ghi lại trong đoạn phim là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nó đi ngược lại với giá trị của văn phòng cảnh sát cũng như của thành phố. Đây là một việc tổn hại tới hình ảnh của Hartford, rất đáng thất vọng”, Thị trưởng thành phố Hartford Like Bronin cho hay.
“Các sĩ quan cảnh sát đáng lẽ luôn phải có trách nhiệm với việc sử dụng vũ lực cũng như đe dọa sử dụng vũ lực”.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)