Cảnh sát Mỹ bắn chủ cửa hàng da màu khi giải tán biểu tình

Google News

Cảnh sát trưởng thành phố Louisville, Kentucky bị sa thải sau khi 2 cảnh sát nổ súng khiến 1 người thiệt mạng trong lúc dẹp loạn biểu tình.

Ông Fischer xác nhận nạn nhân là David McAtee, chủ cửa hàng thịt nướng ở West End, Louisville.
Theo CNN, cảnh sát và Vệ binh Quốc gia bắn chết người đàn ông da màu 53 tuổi khi đang cố gắng giải tán đám đông biểu tình.
"Chúng tôi đã mất đi một công dân tuyệt vời. David là người bạn của nhiều người", ông Fischer nói, gọi đây là thảm kịch.
Canh sat My ban chu cua hang da mau khi giai tan bieu tinh
 Hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: CNN)
Trong cuộc họp báo sau vụ việc, Cảnh sát trưởng Robert Schroeder cho biết các đơn vị cảnh sát và Vệ binh Quốc gia của Louisville được điều động tới để trấn áp đám đông trong bãi đậu xe vào khoảng 12h15 hôm 1/6.
"Tại một số thời điểm, các cảnh sát và binh sỹ bị bắn. Họ buộc phải bắn trả, một người thiệt mạng tại hiện trường", ông cho hay.
Ông này nói thêm rằng 2 cảnh sát liên quan tới vụ việc đã vi phạm quy định khi không đeo hoặc không kích hoạt camera được trang bị cho họ. 2 người này phải nghỉ việc tạm thời trong khi chờ điều tra.
"Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xem xét toàn bộ sự cố để xác định xem có bất cứ hành vi vi phạm chính sách khác nào xảy ra hay không", ông này cho hay.
Cũng theo ông Schroeder, 2 binh sỹ của lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng tham gia vào vụ bắn trả. Lực lượng này sẽ có các đánh giá riêng về các thành viên của mình.
Thống đốc bang Kentucky Andy Beshea cam kết cảnh sát bang sẽ điều tra về cái chết của nạn nhân.
"Vì tính nghiêm trọng của tình huống, chúng tôi đã ủy quyền cho Cảnh sát bang Kentucky thực hiện cuộc điều tra độc lập liên quan tới vụ việc", ông Beshea nói.
Luật sư Quận Tây Kentucky, Russell Coleman cũng cho biết rằng văn phòng của ông đang bắt tay cùng Văn phòng của FBI ở Louisville và cảnh sát tiểu bang để mở cuộc điều tra riêng biệt.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)