Cảnh sát Israel đụng độ với người Palestine ở Jerusalem, gần 170 người bị thương

Google News

Đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động Israel và hàng trăm người dân Palestine hôm qua (7/5) đã bùng phát dữ dội xung quanh khu vực nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa tại Jerusalam đã làm ít nhất 169 người bị thương.

Đụng độ nổ ra sau khi một số người Palestine ném đá, chai lọ và pháo hoa về phía cảnh sát Israel, trong khi lực lượng này đáp trả bằng đạn cao su và lựu đạn cay.
Canh sat Israel dung do voi nguoi Palestine o Jerusalem, gan 170 nguoi bi thuong
Người bị thương trong đụng độ ở Jerusalem. Ảnh: AFP. 
Theo thông tin của Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine hầu hết những người bị thương trong các cuộc đụng độ tại khuôn viên nhà thờ và phần lớn thương tích là do đạn cao su.
Một bệnh viện dã chiến cũng đã được thiết lập ở gần khu vực xảy ra xung đột để điều trị cho những người bị thương vì hầu hết các phòng cấp cứu xung quanh đều đã quá tải.
Cùng ngày, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jalina Porter đã lên tiếng kêu gọi các bên giảm leo thang bạo lực. Mỹ cũng cảnh báo nguy cơ xung đột nếu Israel tiếp tục trục xuất các gia đình người Palestine ra khỏi một số khu vực mà họ đang sinh sống tại Đông Jerusalem.
Trong tuần qua, hàng chục nghìn người Palestine sùng đạo đã tới ngôi đền Al-Aqsa ở Jerusalem trong "ngày thứ Sáu" cuối cùng của tháng lễ Ramadan. Rất nhiều người trong số này đã tham gia vào các cuộc biểu tình ủng hộ những người Palestine bị Israel đuổi khỏi mảnh đất của họ.
Theo Vũ Hợp/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)