Cảnh sát Chechnya sẽ bị phạt nếu… không lấy vợ hai?

Google News

Tại CH Chechnya, cảnh sát mà không có vợ hai dường như cũng là… một tội?!

Dựa trên thông tin đang được chia sẻ qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp tại CH Chechnya, Radio Liberty mới đây cho biết, các nhà chức trách Chechnya sẵn sàng giúp các sĩ quan cảnh sát chuẩn bị thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa việc có vợ hai. Thậm chí, nguồn tin của Radio Svoboda còn tiết lộ rằng, sĩ quan nào không chịu lấy thêm vợ nữa sẽ phải bị phạt với các mức độ khác nhau, trong đó cao nhất là có thể bị đuổi khỏi ngành.
Cảnh sát tại CH Chechnya. Ảnh: Pravda. 
“Hãy bỏ lại lời đe dọa rời khỏi ngành, hãy từ bỏ kiểu lý lẽ yếu đuối và chứng tỏ rằng chúng ta là đàn ông thực thụ.”, tác giả của đoạn tin nhắn đang được chia sẻ trên WhatsApp viết.
Theo trang thông tin điện tử Pravda, tác giả của tin nhắn nói trên là một quan chức cảnh sát cấp cao của Chechnya.
Tuy nhiên, theo RT, chính phủ Chechnya đã phủ nhận thông tin này. Cụ thể, ông Djambulat Umarov - Bộ trưởng Bộ Chính sách Quốc gia, Quan hệ Đối Ngoại và Thông tin Báo chí - khẳng định rằng mệnh lệnh này là trái với luật pháp.
"Tôi không biết Radio Liberty lấy nguồn tin này ở đâu. Thông tin này không liên quan tới thực tế pháp luật hiện này, nó thật là vô lý", ông Umarov nói.
Được biết, chính phủ Chechnya có quan điểm ủng hộ chủ nghĩa đa thê. Vào tháng 4 vừa rồi, Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov từng tuyên bố rằng đàn ông Hồi giáo có thể có 4 người vợ khác nhau nhờ ơn của Thánh Allah.
“Tôi cực kỳ ủng hộ đa thê. Tại sao ư? Bởi vì đa thế vẫn tốt hơn việc người chồng rời bỏ gia đình và đi ngoại tình ở bên ngoài. Đa thê đứng đắn hơn việc người chồng sỉ nhục vợ mình thông qua hành vi cặp bồ hay tặng quà, trang sức cho một cô gái điếm trong khi vợ và con còn phải sống trong cảnh thiếu thốn”, ông Kadyrov nói vào hồi năm 2011.
Thế nhưng, sau phát biểu nói trên, ông Kadyrov cũng bổ sung thêm rằng đó chỉ là ý kiến cá nhân và ông chưa bao giờ thảo luận việc hợp pháp hóa chế độ đa thê tại Chechnya với bất kỳ ai trong chính phủ.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)