Cảnh sát bắn vào mắt người vô gia cư khuyết tật trong biểu tình

Google News

Thành phố Los Angeles (Mỹ) đã bị kiện vì cách cảnh sát xử lý biểu tình, trong đó, một người đàn ông vô gia cư ngồi xe lăn đã bị bắn vào mắt. Ít nhất 3 người vô gia cư trúng đạn.

Một liên minh các nhà hoạt động tư pháp hình sự và những người ủng hộ người vô gia cư đã đệ đơn kiện thành phố Los Angeles về cách cảnh sát xử lý các cuộc biểu tình.
Đơn kiện cáo buộc các sĩ quan cảnh sát bắn vào mắt một người vô gia cư bằng đạn cao su và giam người đến 12 giờ vì vi phạm lệnh giới nghiêm, theo Los Angeles Times.
Canh sat ban vao mat nguoi vo gia cu khuyet tat trong bieu tinh
 Một ngưới đàn ông vô gia cư ngồi xe lăn chảy máu mắt sau khi bị LAPD bắn đạn cao su. Ảnh: Twitter.
“Tuần qua, trong khi phong trào Black Lives Matter ở Los Angeles và các thành viên đang tham gia vào hoạt động hợp pháp theo Tu chánh án thứ nhất, cảnh sát Los Angeles (LAPD) đã sử dụng vũ lực để chấm dứt các cuộc biểu tình, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí được gọi là "ít sát thương". LAPD gây thương tích cho người biểu tình và gieo rắc nỗi sợ hãi cho họ rằng nếu họ tập hợp tại nơi công cộng để bày tỏ sự phản đối bạo lực cảnh sát với người da đen, họ sẽ là đối tượng của bạo lực và bắt giữ như vậy”, đơn kiện viết.
Đơn kiện cũng cáo buộc LAPD bắt giữ một số người vô gia cư vì vi phạm lệnh giới nghiêm, mặc dù người vô gia cư “không có nơi nào trú ẩn để tránh vi phạm lệnh này”.
Đơn kiện cũng đưa ra hình ảnh khủng khiếp về một người đàn ông vô gia cư ngồi chiếc xe lăn được cho là chảy máu mắt sau khi cảnh sát bắn vào mặt ông bằng đạn cao su. LAPD cho biết họ sử dụng các loại đạn xốp ít gây thương tổn hơn là đạn cao su.
Carol Sobel, một luật sư dân quyền đại diện cho các nguyên đơn, cho biết ít nhất ba người đàn ông vô gia cư trên xe lăn đã bị trúng đạn cao su do LAPD bắn trong các cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố. Một trong số họ đã cầu xin cảnh sát không sử dụng vũ lực đối với anh ta trước khi bị bắn vào mặt, đơn kiện viết.
Người phát ngôn của LAPD Josh Rubenstein xác nhận vụ việc liên quan đến người đàn ông vô gia cư, cũng như những đoạn video về hành vi sai trái của cảnh sát, đang được cơ quan Nội vụ điều tra. Ông Rubenstein kêu gọi bất cứ ai tin rằng họ là nạn nhân của việc cảnh sát thực hiện hành vi sai trái liên hệ với Sở Nội vụ hoặc Văn phòng Tổng Thanh tra. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về vụ kiện này.
Theo Như Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)