Bộ trưởng Brexit mới bổ nhiệm của Anh có gì thu hút?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm Thứ trưởng Y tế Stephen Barclay, một người có quan điểm hoài nghi châu Âu, làm Bộ trưởng Brexit mới

Ông Barclay sẽ là người thứ 3 trở thành Bộ trưởng Brexit - nắm giữ chức vụ giám sát quá trình Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Hai người tiền nhiệm của ông đều từ chức để phản đối cách tiếp cận Brexit của Thủ tướng May.
Được biết, Barclay đã từng là luật sư bảo hiểm và có kinh nghiệm trong chính trường nhưng chỉ là một chính khách không mấy tiếng tăm.
 Trước đó, bản dự thảo thỏa thuận Brexit mới đạt được dài 585 trang, tưởng chừng đã mở lối thoát cho quá trình đàm phán kéo dài suốt gần hai năm qua giữa Anh và EU, nay lại tạo ra một đợt sóng mới trên chính trường Anh.
Bo truong Brexit moi bo nhiem cua Anh co gi thu hut?
 Stephen Barclay - Bộ trưởng Brexit mới của Anh. Anhe: Daily.
Ngoài ông Barclay, thủ tướng Anh cũng chỉ định cựu bộ trưởng nội vụ Amber Rudd làm bộ trưởng việc làm và hưu trí, thay cho ông Esther McVey cũng vừa từ chức để phản đối kế hoạch Brexit.

Bà May đang ra sức bảo vệ kế hoạch Brexit trước quốc hội bất chấp hàng loạt bộ trưởng trong nội các đã từ chức để phản đối và nhiều thành viên trong đảng Bảo thủ của bà cũng cho rằng nó sẽ không được quốc hội thông qua. Thủ tướng Anh cũng đang đối mặt với nguy cơ bị bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Dự thảo trước đó đã được Nội các Anh thông qua, nhưng ngay sau đó sóng gió đã nổi lên khi lần lượt bốn quan chức cấp cao trong nội các gồm Bộ trưởng Brexit Dominic Raab cùng Thứ trưởng Suella Braverman, Quốc vụ khanh Bộ phụ trách vấn đề Bắc Ireland Shailesh Vara, Bộ trưởng Việc làm và Hưu trí Esther McVey đều từ chức để phản đối.

Mời độc giả xem Video: Biểu tình phản đối Brexit.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)