Binh sĩ Syria chặn đường Quân đội Mỹ, yêu cầu rời khỏi đất nước

Google News

(Kiến Thức) - Một binh sĩ Syria đã chặn đường Quân đội Mỹ tại Tal Tamr và yêu cầu họ rời khỏi Syria ngay lập tức.

Theo Al Masdar News ngày 2/6, đoạn video của Sputnik cho thấy một binh sĩ Syria "đối đầu" lính Mỹ ở khu vực Tal Tamr, yêu cầu xe quân sự của Mỹ phải quay đầu.
"Người lính, thuộc Trung đoàn Lực lượng đặc nhiệm 154 của Quân đội Syria đóng tại trạm kiểm soát của làng Al-Dandara, đã chặn đường Quân đội Mỹ khi lực lượng này đang trên đường tuần tra, đồng thời yêu cầu họ rời khỏi Syria ngay lập tức", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem video: Binh sĩ Syria chặn đường Quân đội Mỹ tại khu vực Tal Tamr (Nguồn video: Sputnik)

Trong clip có thể thấy, người lính Syria nói với các binh sĩ Mỹ bằng tiếng Anh rằng: "Chúng tôi ghét các ông (Mỹ). Người dân Syria yêu quý Tổng thống Bashar al-Assad. Chúng tôi yêu đất nước Syria. Hãy rời khỏi Syria ngay lập tức, đi khỏi đây".
Trước đó cùng ngày, Quân đội Syria và người dân làng al-Dandara đã chặn đoàn xe quân sự Mỹ và buộc họ phải quay đầu trên con đường chính ở vùng Tal Tamr.
Khi Quân đội Mỹ đang rời khỏi trạm kiểm soát, một số người dân địa phương đã ném đá vào họ.
Cuối tháng 5/2020, một đoàn xe của Mỹ đang tiến đến ngôi làng al-Qahira gần thị trấn trọng điểm Tal Tamr cũng bị nhiều người dân đứng dọc con đường chính chặn lại.
Cụ thể, cư dân ở al-Qahira và Dishisha, phía tây bắc Syria, đã chặn đường và ném đá vào đoàn xe quân sự của Mỹ. Sau đó, Quân đội Mỹ buộc phải quay đầu lại và chọn một con đường khác để đi tới đích đến ở tỉnh Hasakah.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)