Biểu tình, bạo động ở Mỹ: Tổng thống Trump sẽ ứng phó thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Donald Trump không loại trừ khả năng sẽ điều động quân đội để đối phó với cuộc biểu tình, bạo động đang bùng phát trên khắp nước Mỹ sau cái chết của một người đàn ông da màu tại Minneapolis, bang Minnesota.

Cái chết của George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết hôm 25/5, đã dẫn đến cuộc biểu tình bạo lực ở Minneapolis và sau đó lan ra nhiều thành phố khác trên khắp nước Mỹ.
Trước tình trạng biểu tình, bạo động ở Mỹ ngày càng "tăng nhiệt", Tổng thống Trump yêu cầu chính quyền các bang và thành phố phải có biện pháp "cứng rắn hơn" để ngăn chặn.
"Các Thống đốc và Thị trưởng phải có biện pháp cứng rắn hơn để đối phó cuộc biểu tình ở Mỹ, hoặc chính phủ liên bang sẽ can thiệp, bao gồm việc sử dụng sức mạnh vô biên của Quân đội Mỹ và biện pháp bắt giữ", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter ngày 30/5.
Bieu tinh, bao dong o My: Tong thong Trump se ung pho the nao?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.  
Một ngày trước, đám đông đã tập trung trước Nhà Trắng xuyên đêm trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở", đòi công lý cho George Floyd. 
Theo CNN, trong hơn 5 giờ đối đầu với lực lượng mật vụ phía trước Nhà Trắng, nhiều người biểu tình quá khích đã có lúc tháo rào chắn để xông vào và khiến một số sĩ quan bị thương nhẹ, buộc lực lượng an ninh phải xịt hơi cay.
Viết trên Twitter cá nhân sau đó, Tổng thống Trump ca ngợi lực lượng mật vụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Nhà Trắng.

Mời độc giả xem video về tình trạng hỗn loạn tại Minneapolis (Nguồn video: Reuters)

"Lực lượng mật vụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Nhà Trắng. Họ vô cùng chuyên nghiệp", ông Trump nói.
"Họ (Mật vụ) để 'những người biểu tình' có thể la hét, nhưng bất cứ khi nào có ai đó quá manh động hoặc vượt quá ranh giới, họ sẽ nhanh chóng ngăn chặn mạnh tay", nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo. 
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)