Bí mật kinh hoàng đằng sau vụ giết, dìm xác tỷ phú TQ dưới lòng hồ

Google News

Việc tìm thấy thi thể của một tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc rồi cho vào lồng sắt và vứt xuống sông trước đó 2 năm đã giúp cảnh sát khép lại vụ án giết người “xù” nợ kinh hoàng.

Gian nan tìm thi thể nạn nhân

Khoảng 17 giờ ngày 28/12/2014, một số người dân phát hiện vật thể lạ mắc vào một trụ cầu ở hồ Qianxia thuộc thành thố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang. Nhận thấy đây có thể là chiếc lồng sắt chứa thi thể nạn nhân trong một vụ án bắt cóc, giết người phi tang cách đây 2 năm, ban quản lý lập tức cấp báo tới cơ quan chức năng. Đến ngày 6/1, chiếc lồng chứa thi thể người xấu số mới đưa lên khỏi mặt nước.

Thi thể của ông Trương bị nhốt trong lồng được kéo lên khỏi mặt nước.

Theo thông tin từ cảnh sát, dù biết vị trí xác chết song trong suốt hai năm qua, đã 4 lần cảnh sát tiến hành đưa thi thể nạn nhân từ dưới lòng hồ lên nhưng đều bất thành vì nước hồ quá sâu, thậm chí có vài người từng suýt bỏ mạng trong quá trình tìm kiếm. Cây cầu nơi nạn nhân bị ném xuống cao 116 mét so với mặt nước và lòng hồ sâu hơn 100 mét.

Ông Trương là một vị doanh nhân nổi tiếng ở địa phương, nắm quyền điều hành một chuỗi nhà máy sản xuất gạo và khách sạn cao cấp. Sự việc xảy ra vào tháng 8/2012. Người nhà ông Trương cho biết thời điểm đó, sau khi nhận được điện thoại của một ai đó, ông liền tức tốc tự lái xe mà không yêu cầu tài xế, trước khi rời nhà chỉ nói rằng đi thu nợ. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy vị tỷ phú này. Suốt mấy ngày không thể liên lạc được, gia đình ông Trương liền báo cảnh sát.

Dựa vào thông tin do các nhân chứng cung cấp, cơ quan điều tra đã đặt ra nhiều giả thiết khác nhau, trong đó, nghi vấn nhiều khả năng đối tượng là một trong những con nợ của ông Trương. Tập trung điều tra khai thác, sàng lọc đối tượng, cảnh sát đã triệu tập vị doanh nhân họ Hồ đến làm việc nhưng người này nhất quyết khẳng định mình vô tội.

Khi vụ án bắt đầu rơi vào bế tắc thì 2 tuần  sau, cảnh sát bắt giữ được đối tượng trộm cướp trên địa bàn. Điều đáng nói là từ đây, họ biết được tên cướp này cũng chính là một trong những kẻ tham gia bắt cóc, tống tiền, sát hại ông Trương. Bất ngờ là, thực chất hắn chỉ làm theo lệnh của ông Hồ. Từ đây, mọi việc mới được làm sáng tỏ.

Thủ tiêu chủ nợ

Năm 2010, ông Trương cho ông Hồ vay khoản tiền lớn để làm ăn. Hai năm trôi qua, ông Trương vẫn chưa thể đòi lại số tiền ấy. Khoảng thời gian trước khi bị sát hại, vị tỷ phú liên tục gọi điện đòi tiền rất gắt gao và còn dọa sẽ báo cảnh sát. Nhận thấy không có khả năng hoàn trả, một kế hoạch giết người xù nợ đã được nghi phạm toan tính rất tỉ mỉ.

Vào ngày xảy ra vụ án mạng, hung thủ gọi điện cho chủ nợ của mình, mời ông đến một khách sạn ở Hàng Châu nói rằng để thanh toán khoản nợ nói trên. Tưởng thật, ông Trương vô tư lái xe đến điểm hẹn mà không biết tai họa sắp ập đến.

Tại đây, cuộc đàm phán thất bại, nghi phạm đã bắt giữ ông Trương và yêu cầu khoản tiền chuộc 7,9 triệu USD từ gia đình ông. Mặc dù gia đình ông Trương đã trả khoảng 1,6 triệu USD và hứa sẽ đưa nhiều hơn khi họ nghe được tiếng ông trong điện thoại nhưng nạn nhân vẫn không tránh khỏi tai ương. Hồ thừa nhận đã đánh đập ông Trương rồi nhốt ông vào một cái lồng và giết sống bằng cách vứt xuống hồ Qianxia hôm 21/8/2012.

Hồ bị bắt ngày 26/3/2013 khi cảnh sát phát hiện hắn bước ra từ một khách sạn ở Bangkok. Trước đó, 12 kẻ đồng phạm của tên này cũng đã bị bắt. Tại tòa, bị cáo thừa nhận bế tắc trong những khoản nợ khiến bản thân lâm vào trạng thái túng quẫn, không có lối thoát.

Tuy đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng vụ án vẫn chưa thể khép lại do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. “Giờ đây, linh hồn cha tôi đã có thể được an ủi phần nào”, con trai nạn nhân cho hay.

Theo Đàm Anh/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)