Bé trai trượt chân rơi xuống ống cống và màn giải cứu gay cấn

Google News

Sau khi giải cứu được đứa bé ra khỏi ống cống, nhiều người lại được phen thót tim thêm lần nữa khi phát hiện em bị ngạt thở do sặc nước cống.

“Hiếu động”, “nghịch ngợm” có lẽ là những từ thường được dùng nhiều nhất để miêu tả tính cách của trẻ con. Những hành động này của trẻ không chỉ khiến người lớn đau đầu mà đôi khi còn tiềm ẩn rất nhiều điều nguy hiểm cho chính các bé.

Ngày 18/7, tại Thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng khi một cậu bé bất ngờ rơi xuống cống.  

Cụ thể, sự việc camera an ninh nhà dân ghi lại. Lúc này một cậu bé khoảng 4 tuổi không dưng nhấc nắp cống bằng sắt lên rồi bất ngờ trượt chân rơi xuống cống. Phát hiện ra sự việc một người phụ nữ được cho là mẹ của cậu bé đã nhanh chóng nhảy xuống cống để cố gắng giải cứu con mình.

Cùng lúc đó nhiều người dân hai bên đường cũng chạy đến theo dõi sự việc và giúp đỡ hai mẹ con thoát khỏi ống cống.  

Đứa trẻ được đưa lên mặt đất trước, sau đó người phụ nữ cũng được mọi người kéo lên. Song ngay lúc an toàn, bà mẹ lập tức tiến sát cậu bé tiến hành sơ cứu. Nhận định ngay con trai đang khó thở vì bị sặc nước cống, người mẹ vội vã bế dốc người bé lên và vỗ vỗ vào lưng để sơ cứu cho bé trai. Sau đó bé nôn ra nước cống đen ngòm, mọi người mới "thở phào nhẹ nhõm".

Be trai truot chan roi xuong ong cong va man giai cuu gay can

Được biết, may mắn là cậu bé không bị thương nặng.  

Sự việc sau khi đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người "thót tim". Số khác cũng thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy may mắn người bà đã có phản ứng nhanh nhạy, kịp thời, giải cứu cháu trai thoát khỏi nguy hiểm.  

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng người lớn nên chú ý quan sát các hoạt động của trẻ. Bởi với độ nghịch ngợm, thích bày trò và ưa khám phá của lũ trẻ, bất cứ tình huống, hoạt động nào không có người lớn giám sát cũng đều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.  

Theo Quỳnh Trang/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)