Bé gái nắm chặt tay em trai lơ lửng tầng 5 trong 20 phút

Google News

Một bé trai 5 tuổi đã bất cẩn lao ra ngoài ban công tòa nhà và bị mắc kẹt nhưng may thay hành động dũng cảm của cô chị đã cứu sống cậu bé.

Theo thông tin từ các trang tin tức địa phương, vụ việc xảy ra vào ngày 8/3 mới đây tại một tòa nhà chung cư tại khu vực quận Ngân Châu, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).
Theo đó, bé trai 5 tuổi ở nhà chơi với chị, cậu bé chạy ra phía ban công chơi và không may làm rơi một chiếc giày xuống mái hiên của căn hộ tầng 4 bên dưới, ngay lúc đó, cậu nhóc 5 tuổi liền nhoài người xuống để lấy giày lên nhưng lại bị mắc kẹt, không có cách nào để lên cũng không biết đường xuống.
Chứng kiến em trai gặp nạn, bé gái 8 tuổi đã nhoài người hẳn ra phía cửa sổ. Cô bé nắm chặt hai tay em trai. Vừa giữ chặt em, cô bé vừa kêu gào cứu giúp.
Be gai nam chat tay em trai lo lung tang 5 trong 20 phut
Bé trai bị mắc kẹt ngoài ban công tầng 5. 
Một người dân địa phương đã chứng kiến cảnh đó nên hô hoán mọi người giúp đỡ. Đồng thời, hàng xóm gọi điện tới cơ quan chức năng.
Rất nhiều người đân địa phương đã chuẩn bị chăn mỏng, tạo thành tấm đỡ nếu bé trai có bị ngã xuống. “Lúc ấy, tôi vừa chuẩn bị ra ngoài thì nghe tiếng kêu thất thanh. Ngẩng đầu lên, tôi thấy tòa nhà đối diện có hai cháu bé. Cháu trai đang lơ lửng ở khu vực ban công tầng 5 tòa chung cư. Bé gái lớn hơn một chút đang khóc lớn và cố giữ chặt em”, một người chứng kiến cho biết.
Bé gái đã giữ chặt tay em trai suốt 20 phút. “Cậu bé có thể ngã xuống bất kỳ lúc nào vì ban công khu vực này chỉ có chiều rộng 10 cm”, một người hàng xóm kể.
Be gai nam chat tay em trai lo lung tang 5 trong 20 phut-Hinh-2
Hàng xóm phải để sẵn tấm chăn đề phòng trường hợp đứa trẻ bị rơi xuống. 
Điều khiến nhiều người chú ý là câu nói của bé gái khi nhìn thấy có người đến cứu. Một cảnh sát kể lại: "Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường, bé gái đang khóc lóc, vẻ mặt trông rất sợ hãi. Cô bé nói với chúng tôi rằng các chú ơi cháu không giữ được nổi em trai nữa rồi, cứu em trai cháu với".
Vì không vào ngôi nhà bằng lối đi chính được nên lính cứu hỏa buộc phải phá cửa, cắt hàng rào để đưa cả hai bé vào nhà an toàn.
Sau khi nhận được tin báo, cha mẹ của hai đứa trẻ đã vội trở về nhà. Cặp vợ chồng cho biết ở thông thường họ để hai con ở nhà chơi với ông bà. Nhưng ngày 8/3, ông bà không ở nhà nên gia đình cũng chủ quan hai chị em có thể tự chăm nhau.
Theo Hải Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)