Bé gái Hàn Quốc mất tích: Phát hiện cuộc đời đáng thương

Google News

Trong quá trình điều tra vụ mất tích, lực lượng cảnh sát còn bị cho là thiếu trách nhiệm và lơ là, làm chậm quá trình truy bắt kẻ thủ ác cùng đồng bọn.

Tháng 11/2017, Hàn Quốc xôn xao trước vụ mất tích của cô bé Go Jun Hee, 5 tuổi. Khi đó, báo đài liên tục đưa tin và cảnh sát cũng đồng ý chi số tiền lên đến 5 triệu won (hơn 98 triệu đồng) cho ai tìm được đứa trẻ. Chẳng ai ngờ bé Jun Hee không hề mất tích mà là nạn nhân bị chính bố ruột giết hại, trở thành vụ án mạng gây chấn động xứ kim chi.
Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong
 

Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-2
 
Được biết, bé Jun Hee chào đời vào năm 2012, trong tình trạng sinh non dẫn đến bị suy giáp. Vào tháng 1/2017, sau khi bố mẹ ly hôn, em chuyển đến sống cùng bố họ Go, nhân tình họ Lee, mẹ và con trai của người này trong căn hộ ở thành phố Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla. Theo lời hàng xóm thì mối quan hệ của Jun Hee và đứa trẻ kia không hề tốt đẹp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-3
 
10 tháng sau, mẹ Lee đến đồn cảnh sát báo cáo về việc Jun Hee mất tích. Cảnh sát sau đó nỗ lực điều tra nhưng không tìm được bất kỳ manh mối nào. Mãi đến tháng 12 năm đó, bố đứa trẻ mới đứng ra đầu thú, thừa nhận đã giết chết con gái vào tháng 4 vừa qua. Theo lời khai của Go, cảnh sát tìm đến vùng núi hẻo lánh thuộc thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla và phát hiện thi thể đứa trẻ 5 tuổi. Trước khi qua đời, bé Jun Hee vì không chịu ngủ đã bị bố đạp lên người đến nỗi gãy 3 xương sườn và bất tỉnh. Cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân cái chết của đứa trẻ.
Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-4
 

Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-5
 
Bên cạnh việc xót xa cho số phận đứa trẻ đáng thương và bày tỏ sự căm phẫn đối với hành động giết người dã man của kẻ thủ ác và đồng bọn, truyền thông và báo chí còn chỉ trích thái độ làm việc lơ là của lực lượng cảnh sát. Trước đó trong quá trình điều tra vụ mất tích, cảnh sát đã nhận được rất nhiều thông tin nhưng lại không mảy may nghi ngờ gia đình của đứa trẻ.
Theo lời hàng xóm, họ đã không nhìn thấy bé Jun Hee từ tháng 8/2017. Mọi người xung quanh đều biết chuyện 2 đứa trẻ chung sống không hòa hợp, điều này có thể đặt ra nghi vấn liệu bé Jun Hee có bị nhân tình của bố bạo hành hay không. Thêm nữa, việc không tìm thấy bất kỳ hồ sơ điều trị bệnh suy giáp mặc dù chính phủ vẫn đều đặn chi 600 đến 700 nghìn won mỗi tháng chi phí điều trị y tế cho thấy đứa trẻ, cho thấy em không hề nhận được sự quan tâm đúng mực từ người nhà.
Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-6
 

Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-7
 Go tái hiện lại hành vi tội ác của mình.
Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11, gia đình bé Jun Hee cư xử vô cùng bình thường, không hề để lộ bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào. Mẹ của Lee cũng thường xuyên khoe với hàng xóm rằng bà mua áo và đồ chơi cho bé Jun Hee. Lee còn nói đã đích thân xuống bếp nấu canh rong biển vào ngày sinh nhật của con riêng của bạn trai dù thời điểm đó đứa trẻ đã bị giết chết.
Sau khi tội ác của Go và mẹ con Lee được phơi bày, người dân khu chung cư ai cũng cảm thấy bất ngờ vì cả 3 vốn được mọi người xung quanh biết đến với tính cách tốt bụng, thân thiện, không ngần ngại ra tay giúp đỡ người khác. Không ai ngờ những người có vẻ lương thiện như vậy lại có thể ra tay tàn độc với một đứa trẻ chỉ mới 5 tuổi.
Be gai Han Quoc mat tich: Phat hien cuoc doi dang thuong-Hinh-8
 
Mới đây, tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng với mức án dành cho Go là 20 năm tù giam. Về phía 2 mẹ con Lee cũng lần lượt nhận mức án phạt 4 năm, 10 năm tù giam cho hành vi bao che cho hành vi giết người, giấu xác của kẻ thủ ác. Vụ việc cuối cùng cũng đi đến hồi kết nhưng vẫn khiến người dân Hàn Quốc không khỏi rùng mình, phẫn nộ và xót xa mỗi khi nhắc đến.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)