Bé gái 5 tuổi người Anh xuất bản sách, đạt kỷ lục thế giới

Google News

Một bé gái 5 tuổi người Anh vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới sau khi xuất bản cuốn sách do chính em tự viết và vẽ minh họa.

Dù mới 5 tuổi nhưng bé Bella Jay Dark, ở Weymouth, Anh, đã tự viết và xuất bản sách ra thị trường. Cuốn sách của Bella Jay Dark có tên là “The Lost Cat” (dịch là con mèo đi lạc) đã bán được hơn 1.000 bản.
Do đó, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận cô bé Bella Jay Dark đã giành kỷ lục bé gái ít tuổi nhất có sách được xuất bản.
Be gai 5 tuoi nguoi Anh xuat ban sach, dat ky luc the gioi
 Bella Jay Dark là người trẻ tuổi nhất xuất bản sách do tự mình viết nội dung.
Vào thời điểm xuất bản “The Lost Cat”, cô bé Dark mới chỉ 5 tuổi và 211 ngày. Cuốn sách hoàn thành với sự hỗ trợ của mẹ bé Dark là cô Chelsie Syme và được nhà xuất bản Ginger Fyre Press (Anh) phát hành vào ngày 31/1/2022.
Chia sẻ về tác phẩm của cô con gái nhỏ, chị Syme cho biết, cuốn sách kể về chú mèo Snowy đi lạc. Chú mèo sau đó đã nhận ra một bài học đó là không nên ra ngoài mà không có mẹ đi cùng.
Be gai 5 tuoi nguoi Anh xuat ban sach, dat ky luc the gioi-Hinh-2
Một trang sách trong cuốn 'Con mèo đi lạc'. 
“Bản thân tôi và bố của Dark đều rất tự hào về tác phẩm của cô con gái”, chị Syme nói. Chị Syme tin rằng kết quả này là rất xứng đáng trước tất cả những nỗ lực cũng như cống hiến của cô con gái nhỏ và chắc chắn là Dark sẽ tiếp tục cho ra mắt những cuốn sách tiếp theo, trong đó có “The Lost Cat 2”.
Người phát ngôn của Ginger Fyre Press cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết tin Bella Jay Dark đã nhận được kỷ lục Guinness thế giới, trở thành tác giả trẻ nhất. Cô bé rất vui khi làm việc cùng nhà xuất bản, dù nhỏ tuổi nhưng bé rất chuyên nghiệp như những nhà văn người lớn. Cô bé thực sự là một tài năng văn học".
Kỷ lục trước đó thuộc về Dorothy Straight, người đã viết cuốn sách đầu tiên lúc 4 tuổi nhưng phải đến khi cậu bé 6 tuổi thì cuốn sách mới được xuất bản.

Mời độc giả xem video Nắng nóng kỷ lục và sự thích nghi của con người. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo UPI)

>> xem thêm

Bình luận(0)