Bầu cử Hạ viện Mỹ: New York phát hiện nhiều phiếu chưa kiểm đếm

Google News

Hôm 1/12, hạt Chenango, New York phát hiện 55 lá phiếu bầu sớm chưa được kiểm đếm, có khả năng thay đổi kết quả của cuộc đua Hạ viện.

Hạt Chenango đã viết thư gửi Thẩm phán Tòa án Tối cao tại New York, Scott DelConte, cho rằng hội đồng bầu cử của hạt đã phát hiện ra 55 lá phiếu bầu sớm, trong đó 44 phiếu có thể đếm được, song 11 phiếu còn lại dường như những cử tri chưa đăng ký đã hủy bỏ.
Những phiếu bầu này là lá phiếu bỏ cho cuộc đua vào Hạ viện giữa Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Anthony Brindisi và ứng viên đảng Cộng hòa - cựu Hạ nghị sĩ Claudia Tenney, không phải bỏ cho cuộc đua Tổng thống Mỹ 2020 giữa Tổng thống Trump hay ứng viên Joe Biden.
“Những lá phiếu đó rõ ràng đã bị bỏ sót và không bao giờ được đếm”, Luật sư Alan Gordon của hạt Chenango viết cho Thẩm phán Scott DelConte.
Bau cu Ha vien My: New York phat hien nhieu phieu chua kiem dem
Phát hiện loạt phiếu chưa kiểm đếm tại New York trong cuộc đua vào Hạ viện. (Ảnh: AP) 
“Tôi đã khuyên Hội đồng Bầu cử của hạt không mở bất kỳ lá phiếu nào trong số đó và bảo đảm chúng trong văn phòng của họ”, Gordon nói và cho biết ông đang chờ hướng dẫn của tòa án về việc phải làm gì tiếp theo.
Việc phát hiện ra những lá phiếu chưa được kiểm đếm là bước ngoặt mới nhất trong cuộc đua vào Hạ viện. Claudia Tenney dẫn đầu với vài nghìn phiếu bầu trong Ngày Bầu cử, nhưng vị trí dẫn đầu đã thay đổi sau khi các lá phiếu vắng mặt được kiểm đếm.
Nếu các lá phiếu được phép đếm và đảo ngược kết quả bầu cử, đó sẽ là một đòn giáng nữa đối với các đảng viên đảng Dân chủ Hạ viện, những người mặc dù duy trì đa số nhưng đã mất khoảng một chục ghế vào tay đảng viên Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm nay.
Hôm 28/11 là hạn chót để các hội đồng bầu cử của hạt gửi kết quả chính thức cho bang, song đến nay Thẩm phán Scott DelConte chưa xác nhận kết quả khi mà các tranh chấp về kiểm phiếu chưa được giải quyết. Các hội đồng bầu cử ở các khu vực khác của New York cũng chậm hoàn thành việc kiểm phiếu.
Tòa án tối cao tại New York dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về những thách thức đã được đưa ra về những lá phiếu bị “bỏ quên” trong tuần này.
Carol Franklin, Ủy viên Bầu cử hạt Chenango, nói với Syracuse.com rằng bà không biết tại sao các phiếu bầu không được kiểm đếm. “Tôi đoán là những lá phiếu này đến sớm và chúng bị gạt sang một bên. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể mở chúng vào ngày mai với các đại diện có mặt từ mỗi chiến dịch”, Carol Franklin cho hay.
Theo Kông Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)