Bất ngờ lý do Tổng thống Trump xuống “hầm trú ẩn” của Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây bác bỏ thông tin trước đó cho rằng ông đã xuống hầm ngầm của Nhà Trắng để đảm bảo an toàn giữa lúc người biểu tình bao vây tòa nhà này.

Theo Fox News ngày 3/6, Tổng thống Trump mới đây bác bỏ thông tin trước đó cho rằng ông đã xuống hầm ngầm của Nhà Trắng vì an toàn cá nhân giữa lúc người biểu tình bao vây tòa nhà này tối 29/5.
"Đó là những tin giả. Tôi đã xuống đó vào ban ngày và ở đó trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Ban ngày thì không có chuyện gì xảy ra", nhà lãnh đạo Mỹ nói.
Tổng thống Trump giải thích thêm, ông chỉ xuống boongke hai hoặc ba lần để "kiểm tra, thị sát", bởi vì "một ngày nào đó (ông) có thể cần đến nó".
Bat ngo ly do Tong thong Trump xuong “ham tru an” cua Nha Trang
Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận đã xuống hầm ngầm của Nhà Trắng nhưng là "đi kiểm tra, thị sát". Ảnh: Reuters.
Được biết, New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin các nhân viên mật vụ Mỹ đã đưa ông Trump xuống "hầm trú ẩn" của Nhà Trắng, còn được biết đến là Trung tâm Các hoạt động Khẩn cấp của Tổng thống (PEOC).
CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng và nguồn tin lực lượng thực thi pháp luật ngày 1/6 cho hay, Tổng thống Trump được đưa xuống hầm ngầm của Nhà Trắng trong một khoảng thời gian ngắn khi đám đông người biểu tình tập trung bên ngoài tòa nhà này tối 29/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là ở trong hầm ngầm một giờ trước khi trở lại mặt đất. Một nguồn tin thực thi pháp luật cho biết thêm, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron cũng đã được đưa xuống PEOC cùng ông Trump.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở thành phố Minneapolis (Nguồn video: Reuters)

Nước Mỹ đang đối mặt với làn sóng biểu tình quy mô lớn sau vụ cảnh sát Mỹ ghì chết George Floyd, một người đàn ông da màu, ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, hôm 25/5. 
Những ngày qua, rất đông người tập trung bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở", đòi công lý cho George Floyd. Hôm 30/5, người biểu tình xô đổ nhiều hàng rào an ninh và đụng độ với cảnh sát bên ngoài Nhà Trắng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)