Bất ngờ được toà xoá nợ 12 tỷ do thua oẳn tù tì

Google News

May mắn bất ngờ khi được toà xoá nợ 12 tỷ do thua oẳn tù tì:

 

Bat ngo duoc toa xoa no 12 ty do thua oan tu ti

Oẳn tù tì được xóa nợ - Ảnh: Minh họa

Một người đàn ông Canada thua 12 tỷ đồng khi chơi trò oẳn tù tì đã được tòa án phúc thẩm Quebec tháng này đưa ra phán quyết miễn nợ.

Theo Global News, Edmund Mark Hooper đã nợ 517.000 USD (tương đương gần 12 tỷ đồng) sau khi thua Michel Primeau hồi tháng 1/2011. Edmund sau đó đã phải đứng trước nguy cơ bán nhà để trả khoản nợ.

Tòa án phúc thẩm Quebec tháng này tuyên bố khoản nợ trên không có hiệu lực. Theo luật Quebec, bất kỳ hợp đồng đặt cược nào cũng cần dựa trên một hoạt động “có yêu cầu về kỹ năng hoặc nỗ lực thể chất từ phía các bên tham gia” thay vì dựa vào vận may. Ngoài ra, hợp đồng đặt cược không được vượt quá một số tiền nhất định.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ngày 17/4/2017, Thẩm phán Chantal Chatelain đã phải quyết định xem oẳn tù tì, trò chơi cho phép người chơi ra kéo, giấy, đá là trò chơi đơn thuần may mắn hay có sử dụng các kỹ năng của người tham gia.

Thẩm phán Chatelain tuyên bố rằng oẳn tù tì đã thỏa mãn điều kiện đầu tiên, bởi “trong một số trường hợp nhất định, cần đến kỹ năng của các bên, đặc biệt là về tốc độ ra lựa chọn, khả năng quan sát hoặc tính toán chiến lược về cách đưa ra phương án”.

Tuy nhiên, Thẩm phán Chatelain cũng phán quyết rằng quy mô của vụ cá cược là quá mức, vì vậy việc tạo thành hợp đồng là không hợp lệ.

Đến phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào tháng 4 năm nay, dù có cùng kết luận nhưng Tòa án cấp phúc thẩm Quebec đã đưa ra một lý giải hơi khác với phán quyết được Tòa sơ thẩm công bố 3 năm trước.

Mặc dù trò chơi oẳn tù tì có thể yêu cầu người chơi sử dụng một số kỹ năng nhất định, nhưng rõ ràng trò chơi này có một phần lớn dựa vào vận may. Do đó, nó không chỉ cần “kỹ năng hoặc nỗ lực thể chất của các bên”, Tòa án Quebec kết luận.

Về kết luận cuối cùng, Tòa án Quebec giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới rằng khoản tiền 12,2 tỷ đồng là vượt quá mức cược cho phép. Vì vậy, Edmund Mark Hooper được xóa nợ số tiền cược khổng lồ này.

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)