Bắt được nghi phạm vụ nữ phóng viên Bulgari bị cưỡng hiếp, sát hại

Google News

Một người đàn ông mang quốc tịch Bulgari đã bị bắt giữ ở Đức vì nghi có liên quan tới vụ án nữ phóng viên truyền hình Viktoria Marinova bị cưỡng hiếp và sát hại tại thị trấn Ruse (Bulgaria).

Các nhà chức trách Bulgaria cho biết, nghi phạm là nam giới 21 tuổi, sẽ bị truy tố vắng mặt vì tội danh cưỡng hiếp và giết người. Theo Trưởng công tố viên Bulgari Sotir Tsatsarov, nghi phạm có tên là Serverin Krasimirov, mang quốc tích Bulgari.
Bat duoc nghi pham vu nu phong vien Bulgari bi cuong hiep, sat hai
Ảnh chân dung của nữ nhà báo Viktoria Marinova đặt tại Đài Tưởng niệm Tự do ở thị trấn Ruse, Bulgari. Ảnh: AP. 
Bộ trưởng Nội vụ Mladen Marinov khẳng định có bằng chứng rõ ràng cho thấy Krasimirov có liên quan tới vụ giết hại phóng viên Marinova. Được biết, Krasimirov – một cư dân ở thị trấn Ruse – từng có tiền án phá hoại, ăn trộm vật liệu kim loại. Tuy nhiên, cũng theo ông Marinov, vụ sát hại dường như không có liên quan tới phóng sự điều tra mà cô Marinova theo đuổi.
Viktoria Marinova, 30 tuổi, là phóng viên của kênh truyền hình nhỏ TVN có trụ sở tại thị trấn Ruse. Gần đây, nữ nhà báo đã xây dựng một chương trình mới được tái khởi động lại mang tên "Người phát hiện" cho đài TVN. Tập đầu tiên của chương trình được phát sóng hôm 30.9 đã phỏng vấn 2 nhà báo điều tra Dimitar Stoyanov của trang web Bivol.bg và Attila Biro của Dự án Tiến lên Romania (Romanian Rise Project). Nội dung của tập này là nói về một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng quỹ Liên minh châu Âu (EU) dính líu đến nhiều doanh nhân và chính trị gia nổi tiếng.
Vào hôm thứ Bảy (6.10) vừa rồi, cô đã mất tích sau khi chạy bộ dọc bờ sông Danube, thuộc thị trấn Ruse, phía Bắc của Bulgaria. Sau đó cùng ngày, thi thể của Marinova đã được cảnh sát tìm thấy gần một con hẻm chạy bộ bên bờ sông.
Theo The Guardian, thi thể của nữ nhà báo xấu số được tìm thấy trong trạng thái mất một phần quần áo, điện thoại di động, chìa khóa xe, kính và một số tư trang cũng đều biến mất. Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria xác nhận Marinova bị cưỡng hiếp trước khi bị đánh đấm vào đầu dẫn đến tử vong vì ngạt thở.
Được biết, Marinova là phóng viên thứ 3 bị giết hại tại 1 quốc ga EU trong 1 năm trở lại đây. Cái chết của cô đã dấy lại lên cuộc tranh luận về tính nguy hiểm của nghề báo cũng như những mối đe dọa mà các nữ nhà báo phải đối mặt.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)