Bắt 16 người liên quan vụ nổ thảm họa ở Li Băng

Google News

Hãng thông tấn NNA của Li Băng đưa tin giới chức trách nước này bắt giữ 16 người để điều tra về vụ nổ tại thủ đô Beirut hôm 4/8.

NNA không nêu tên các cá nhân bị bắt giữ, nhưng dẫn lời thẩm phán Fady Akiki - đại diện của chính phủ tại Tòa án quân sự cho biết, các nhà chức trách Li Băng tới nay đã thẩm vấn hơn 18 quan chức hải quan và quản lý cảng cũng như những người chịu trách nhiệm bảo trì ở khu vực nhà kho xảy ra vụ nổ thảm họa ở Li Băng.
“16 người bị bắt giữ như một phần của cuộc điều tra” NNA dẫn lời ông Akiki. Ông này nói thêm cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.
Bat 16 nguoi lien quan vu no tham hoa o Li Bang
Li Băng bắt giữ 16 người liên quan tới vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8. (Ảnh: Reuters) 
Một nguồn tin của Reuters cho biết Tổng giám đốc cảng Hassan Koraytem nằm trong số những người bị bắt giữ. Trước đó, Ngân hàng trung ương Li Băng đã đóng băng tài khoản của 7 người, trong đó có ông Koraytem và một số quan chức hải quan.
Ít nhất 137 người thiệt mạng và 5.000 người bị thương bị thương sau vụ nổ kho hóa chất ở thủ đô Beirut của Li Băng tối 4/8. Chính quyền thành phố Beirut cho biết ít nhất 300.000 cư dân thủ đô sẽ không có nhà cửa và tổng thiệt hại của vụ nổ ước tính lên tới 15 tỷ USD.
Các chuyên gia nói rằng vụ nổ ở Beirut có thể được so sánh về quy mô và hậu quả của vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở New York (Mỹ).
Sau khi thảm kịch xảy ra, Thủ tướng Hassan Diab khẳng định sẽ không để vụ việc trôi qua dễ dàng, nhấn mạnh những ai chịu trách nhiệm để xảy ra vụ nổ làm rung chuyển thủ đô nước này sẽ phải trả giá.
“Chúng tôi sẽ không để yên cho những gì xảy ra hôm nay và những người chịu trách nhiệm cho thảm họa này sẽ phải trả giá”, Thủ tướng  Hassan Diab tuyên bố.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)