Bão Michael gây thiệt hại nặng nề cho Mỹ, số người thiệt mạng tăng

Google News

Theo người đứng đầu Cơ quan kiểm soát tình trạng khẩn cấp liên bang Brock Long, số thương vong có thể tiếp tục tăng.
 

Số người thiệt mạng do bão Michael tại Mỹ đã tăng lên 12 người, trong khi những thiệt hại do cơn bão gây ra khá nặng nề đối với một số khu vực của nước Mỹ.
Bao Michael gay thiet hai nang ne cho My, so nguoi thiet mang tang
Hậu quả do bão Michael gây ra khi nó tấn công Florida Panhandle (Mỹ) vào hôm 10/10. Ảnh: Daily mail.
Theo các quan chức Mỹ, số người thiệt mạng tại các bang Florida, Georgia, Bắc Carolin và Virginia. Lực lượng cứu hộ đang sử dụng các trang thiết bị hạng nặng để dọn dẹp các đống đổ nát, giúp tìm kiếm những người bị mắc kẹt.
Theo người đứng đầu Cơ quan kiểm soát tình trạng khẩn cấp liên bang Brock Long, số thương vong có thể tiếp tục tăng, đồng thời hối thúc người dân tại một số khu vực có nguy cơ cao cần phải có sự chuẩn bị để đối phó với các cơn bão trong tương lai.
Khoảng 1,1 triệu ngôi nhà mất điện từ Florida đến Virginia sáng sớm 12/10. Số người ở trong các trung tâm sơ tán khẩn cấp đã lên tới 20.000 người tại 5 bang.
Các chuyên gia khí tượng cũng cho biết, cơn bão đã phá hủy nghiêm trọng các cánh đồng trồng bông, gỗ, hồ đào và đậu phộng... gây ra các thiệt hại ước tính lên đến 1,9 tỷ USD.
Bão cũng làm gián đoạn các hoạt động khai thác năng lượng tại Vịnh Mexico, với sản lượng khai thác dầu thô giảm hơn 40% và giảm gần 1/3 sản lượng khí đốt tự nhiên khi các giàn khoan ngoài khơi phải sơ tán do bão.
Theo Phạm Hà/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)