Bão càn quét nước Mỹ, 12 người thiệt mạng

Google News

Ít nhất 12 người ở bang Alabama đã thiệt mạng khi cơn bão nhiệt đới Claudette càn quét khu vực đông nam nước Mỹ, gây ra lũ quét và lốc xoáy phá hủy hàng chục ngôi nhà.

Wayne Garlock, điều tra viên hạt Butler, bang Alabama cho hay, 19 người, bao gồm 9 trẻ em đã thiệt mạng hôm 19/6 khi hai phương tiệm đâm nhau vì đường trơn ướt do mưa bão. Nhiều người khác đã bị thương trong sự cố.

Bao can quet nuoc My, 12 nguoi thiet mang

Bao can quet nuoc My, 12 nguoi thiet mang-Hinh-2

Cảnh tan hoang vì bão Claudette ở East Brewton, bang Alabama. Ảnh: AP.

Cùng ngày, một nam giới 24 tuổi và một bé trai 3 tuổi tử vong khi cây lớn đổ sập xuống nhà của họ ở ngoại ô thành phố Tuscaloosa, Alabama.

Theo hãng tin AP, các trường hợp thiệt mạng xảy ra khi phần lớn miền bắc bang Alabama và bang Georgia đang hứng những trận mưa như trút vào cuối tuần. Bão Claudette đã mang theo lượng mưa lớn, lên tới 30cm dọc theo bờ biển vịnh Mississippi.

Bao can quet nuoc My, 12 nguoi thiet mang-Hinh-3

Bao can quet nuoc My, 12 nguoi thiet mang-Hinh-4

Bão Claudette gây mưa lớn và ngập lụt ở Slidell, bang Louisiana. Ảnh: AP.

Nhà chức trách bang Bắc Carolina đã phát đi cảnh báo bão nhiệt đới từ vùng sông Little đến thị trấn Duck. Cảnh báo tương tự cũng có hiệu lực ở khu vực sông South Santee, bang Nam Carolina.

Tình trạng lũ quét gây ngập lụt diện rộng được ghi nhận ở phía bắc Georgia, phần lớn Nam Carolina, bờ biển Bắc Carolina, phía đông nam Alabama, Louisiana và Florida hôm 20/6.

Các trận gió vẫn đạt vận tốc là 45km/h sau khi có thời điểm giật mạnh lên tới 137km/h. Các chuyên gia thuộc Trung tâm bão quốc gia Mỹ dự báo, bão Claudette sẽ mạnh lên vào ngày 21/6 ở phía đông bang Bắc Carolina khi di chuyển vào Đại Tây Dương.

Lượng mưa trên khắp khu vực dự kiến trong khoảng 5 - 10cm và có nơi có thể lên tới 20cm.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)