Bắn chết 5 đồng nghiệp, bị thương 5 cảnh sát vì bị đuổi việc

Google News

Thủ phạm đã gây ra vụ xả súng hàng loạt mới nhất tại Mỹ khiến 5 đồng nghiệp thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương trước khi bị tiêu diệt được xác định là một kẻ vừa bị nhà máy nơi xảy ra vụ việc đuổi việc.

Theo AFP, vụ xả súng xảy ra lúc 13h24 (19h24 GMT) ngày 15/2 tại Công ty Henry Pratt ở Aurora, Illinois, cách thành phố lớn nhất thứ 3 của Mỹ Chicago khoảng 65km về phía tây.
Cảnh sát xác định nghi phạm trong vụ việc là Gary Martin, 45 tuổi, sống tại Aurora. Cảnh sát trưởng Aurora Kristen Ziman cho biết, Martin đã có 15 năm làm việc tại Công ty Henry Pratt nhưng các thông tin cho biết người này đã bị công ty sa thải trong ngày 15/2.
Ban chet 5 dong nghiep, bi thuong 5 canh sat vi bi duoi viec
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc. 
Theo cảnh sát trưởng Ziman, 5 nhân viên tại nhà máy đã được phát bị bắn chết trong một tòa nhà của công ty trước khi cảnh sát có mặt. Một người khác cũng đã bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, cảnh sát đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. 2 sỹ quan cảnh đã bị tên Martin bắn bị thương. Trong quá trình vây bắt thủ phạm tại tòa nhà có diện bằng một nửa sân bóng, đã có thêm 3 sỹ quan cảnh sát khác trúng đạn nhưng tất cả đều không bị thương quá nặng.
Cảnh sát trưởng Ziman cho hay, sau khoảng 90 phút, cảnh sát đã xác định được vị trí của nghi phạm và tiêu diệt hắn.
Đây là vụ xả súng đẫm máu mới nhất xảy ra tại Mỹ trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi trên khắp nước này.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 14/2 cho rằng tình trạng bạo lực súng ống mới thực sự đáng để ban bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” chứ không phải bức tường mà Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tìm cách vượt quyền quốc hội để xây dựng.
Trong vòng 1 năm qua, tại Mỹ đã có gần 1.200 trẻ em thiệt mạng vì súng đạn. Nhiều vụ xả súng đẫm máu cũng đã xảy ra.
Theo Hà Dung/Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)