Bà Melania Trump rời Nhà Trắng khi tỷ lệ ủng hộ xuống cực thấp

Google News

Bà Melania Trump sẽ rời Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ xuống mức thấp nhất trong 4 năm bà giữ cương vị Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát của hãng tin CNN. Theo CNN, 47% số người tham gia khảo sát cho biết họ không ủng hộ Đệ nhất phu nhân Mỹ. Trong khi đó, 42% cho hay họ ủng hộ bà Melania Trump, còn 12% không chắc về cảm nhận của mình.
Trước đây, tỷ lệ ủng hộ cao nhất mà bà Melania nhận được là vào tháng 5/2018 với 57%, theo kết quả từ cuộc khảo sát của CNN vào thời điểm đó. Tỷ lệ ủng hộ cao như vậy có được sau khi bà Melania xuất hiện trong lễ tang của cựu phu nhân Barbara Bush. Bà Melania tới lễ tang một mình mà không có Tổng thống Mỹ Donald Trump đi cùng.
Ba Melania Trump roi Nha Trang khi ty le ung ho xuong cuc thap
Đệ nhất phu nhân Melania Trump rời Nhà Trắng khi tỷ lệ ủng hộ xuống thấp chưa từng có. (Ảnh: AP) 
Tuy nhiên, vào tháng 12 cùng năm, tỷ lệ ủng hộ bà Melania đã giảm mất 2 con số sau chuyến đi một mình của bà tới châu Phi. Cuộc khảo sát của CNN vào thời điểm này cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Đệ nhất phu nhân Mỹ còn 43% và tỷ lệ không ủng hộ là 36%.
Đáng nói, tỷ lệ ủng hộ mà bà Melania đang nhận được vẫn còn cao hơn so với Tổng thống Trump, người chỉ có được 33% ủng hộ. Ngay cả những thành viên đảng Cộng hòa cũng có cái nhìn thiện cảm hơn dành cho bà Melania, khi Đệ nhất phu nhân Mỹ nhận được 84% ủng hộ, còn Tổng thống Trump là 79% và Phó Tổng thống Mike Pence là 72%.
Song trên thực tế, bà Melania đang là Đệ nhất phu nhân Mỹ rời Nhà Trắng giữa lúc tỷ lệ ủng hộ sụt giảm xuống mức rất thấp so với những người tiền nhiệm.
Cụ thể, theo kết quả từ cuộc khảo sát của CNN/ORC vào tháng 1/2017, bà Michelle Obama rời Nhà Trắng nhưng vẫn được dư luận Mỹ ủng hộ mạnh mẽ với tỷ lệ 69%, tương đương với ngày đầu bà nắm chức Đệ nhất phu nhân Mỹ trước đó 8 năm.
Ngay cả bà Laura Bush cũng có được tỷ lệ ủng hộ cao, dù chồng bà lúc này đã không còn được công chúng yêu mến. Theo đó, bà Laura có được 67% ủng hộ, còn Tổng thống George W. Bush chỉ có 35% ủng hộ từ công chúng trong cuộc khảo sát của CNN/ORC vào năm 2009.
Bà Hillary Clinton cũng “đánh bại” Đệ nhất phu nhân Melania Trump về tỷ lệ ủng hộ của dư luận khi rời Nhà Trắng. Cuộc khảo sát vào tháng 11/2000 của CNN/USA Today/Gallup cho thấy, bà Hillary dành được 56% ủng hộ từ công chúng, cao hơn 14 điểm phần trăm so với bà Melania.
Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)