AP: Chính quyền Biden tích cực thúc giục Israel ngừng bắn Gaza

Google News

AP dẫn nguồn thạo tin hôm 18/5 cho biết Tổng thống Joe Biden cùng các quan chức chính quyền thúc giục Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu giảm bắn phá Dải Gaza.

Theo nguồn tin của AP, các quan chức hàng đầu của chính quyền Biden hôm 17/5 và 18/5 nhấn mạnh với người Israel rằng đây không phải là thời điểm có lợi cho Israel, do cộng đồng quốc tế đang phản đối tình trạng bạo lực leo thang ở Dải Gaza.
Các quan chức này cũng phân tích rằng Israel có lợi hơn nếu sớm giảm các cuộc tấn công.
Thông tin này cho thấy các quan chức chính quyền Biden đang nỗ lực hơn trong việc thuyết phục Thủ tướng Netanyahu về tình hình ở Dải Gaza.
AP: Chinh quyen Biden tich cuc thuc giuc Israel ngung ban Gaza
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang kêu gọi Israel ngừng tấn công Dải Gaza. Ảnh: AP. 
Hôm 17/5, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden ủng hộ ngừng bắn, nhưng không đưa chi tiết việc Mỹ thúc giục Israel chấm dứt cuộc giao tranh.
Cho đến nay, Nhà Trắng vẫn phản đối những lời kêu gọi tăng cường áp lực dư luận đối với ông Netanyahu. Theo một nguồn thạo tin, chính quyền Mỹ dự đoán Israel sẽ không đáp ứng các nghị quyết quốc tế hoặc yêu cầu công khai của Mỹ. Tác động lớn nhất từ phía Mỹ hiện nay là từ hậu trường.
Xung đột giữa Israel và Hamas những ngày qua khiến ít nhất 213 người Palestine và 12 người ở Israel thiệt mạng. Cho đến nay, đây đã là ngày giao tranh thứ 8 giữa hai phía và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Hôm 18/5, người Palestine trên khắp Israel và các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng đã đình công và biểu tình để phản đối Israel.
Ba người biểu tình đã thiệt mạng và hơn 140 người bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội Israel ở Ramallah, Bethlehem, Hebron và các thành phố khác, theo Bộ Y tế Palestine.
Quân đội Israel cho biết hai binh sĩ bị thương do súng bắn vào chân.
Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)