Afghanistan nói gì sau tuyên bố "xóa sổ" của Tổng thống Trump?

Google News

Kabul đã đề nghị Washington làm rõ một lời bình luận của ông Donald Trump, khi Tổng thống Mỹ tuyên bố ông có thể “thắng” cuộc chiến tranh ở Afghanistan nếu ông hoàn toàn xóa sổ đất nước này.

Kabul đã đề nghị Washington làm rõ một lời bình luận của Tổng thống Trump, khi nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố ông có thể “thắng” cuộc chiến tranh ở Afghanistan nếu ông hoàn toàn xóa sổ đất nước này.
Không kiệm lời, Văn phòng Tổng thống Afghanistan cho biết Washington hay bất kì quốc gia nước ngoài nào khác đều không có quyền quyết định tương lai của Afghanistan.
“Đất nước Afghanistan chưa bao giờ và sẽ không bao giờ cho phép bất cứ thế lực ngoại quốc nào quyết định số phận của mình”.
Afghanistan noi gi sau tuyen bo
 
Tuyên bố này cũng cho biết, tuy Kabul ủng hộ các nỗ lực của Mỹ trong việc “đảm bảo nền hòa bình ở Afghanistan”, song “chính phủ nhấn mạnh rằng các nguyên thủ quốc gia nước ngoài không thể quyết định thay số phận của Afghanistan trong khi lãnh đạo Afghanistan đang vắng mặt”.
“Afghanistan sẽ giữ vững lòng tự tôn và sự cứng rắn trên chính trường quốc tế”.
Tiếp đến, Chính phủ Afghanistan yêu cầu Mỹ làm rõ các tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng, qua các “phương tiện và kênh liên lạc ngoại giao” – thông cáo của Văn phòng Tổng thống cho biết.
Hôm 22/7, Tổng thống Mỹ khẳng định rằng ông có thể “thắng” cuộc chiến tranh ở Afghanistan trong “chính xác” 10 ngày, nhưng điều này sẽ khiến hàng triệu người thiệt mạng và đất nước này sẽ bị “xóa sổ khỏi bề mặt trái đất”.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Anh (Nguồn: The Guardian)

Theo Anh Thư/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)