Ác chiến với người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất nặng nề

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 75 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng người Kurd tại thị trấn Ras al-Ain, Syria.

Theo Sputnik, truyền thông người Kurd đưa tin ngày 13/10, ít nhất 75 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại thị trấn Ras al-Ain.
Ac chien voi nguoi Kurd, Tho Nhi Ky ton that nang ne
Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại thị trấn Ras Al Ain. Ảnh: Reuters. 
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố 415 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt kể từ khi Ankara bắt đầu chiến dịch quân sự Mùa xuân Hòa bình ở Syria ngày 9/10.
Theo thông tin mới nhất, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh được cho là đã giành quyền kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở thị trấn Suluk, phía bắc Syria. Được biết, Suluk là một trong hai mục tiêu chính của Ankara trong chiến dịch này.
Nhân chứng ở thị trấn Akcakale, Thổ Nhĩ Kỳ, cho hay Suluk, nằm ở phía đông nam thị trấn Tel Abyad, bị pháo kích từ sáng 13/10.
Trước đó, ngày 12/10, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lực lượng nước này đã chiếm được trung tâm thị trấn biên giới Ras al Ain từ tay người Kurd.
"Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát trung tâm thị trấn Ras al Ain sáng 12/10. Hoạt động rà phá bom mìn đang được tiến hành tại các khu dân cư", một quan chức an ninh cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria (Nguồn: SANA)

Tuy nhiên, lực lượng SDF của người Kurd đã phủ nhận thông tin này. Quân đội Syria Tự do (FSA) do Ankara hậu thuẫn cho biết đã chiếm được một số khu vực ở Ras al Ain và tiếp tục tiến sâu vào thị trấn. Tuy nhiên, các cuộc giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)