Xuất hiện rùa 2 đầu đột biến gen

Google News

Bất chấp xác suất sống sót thấp, con rùa 2 đầu đột biến gen ở Trung Quốc vẫn khoẻ mạnh suốt 3 tháng qua và dự đoán có thể sống lâu hơn.

Xuat hien rua 2 dau dot bien gen
Con rùa 2 đầu được tìm thấy ở Trung Quốc. Ảnh: AsiaWire 
Con rùa 2 đầu thuộc loài rùa tai đỏ, hiện đang được trông giữ tại Viện Cứu hộ Động vật Hoang dã ở Thượng Nhiêu, thuộc thành phố Shangrao. tỉnh Giang Tây, phía Đông Trung Quốc. Theo nhận định của các chuyên gia, con rùa sẽ không thể sống lâu như loài rùa tự nhiên được, xác suất sống sót của động vật đột biến gen là khá thấp.
Tuy nhiên, trên thực thế, con rùa này đã thách thức khoa học để vẫn sống sót trong suốt 3 tháng qua.
Đại diện cơ quan chức năng cho biết, sẽ không thả con rùa này vào tự nhiên, vì nó có thể không tồn tại riêng rẽ được, đồng thời có thể gây ra những ảnh hưởng rối loạn đến nguồn gen tự nhiên trong hồ.
Jian Jianping, một nghiên cứu viên tại Viện Khoa học Sinh vật học Trung Quốc, cho biết: "Sự đột biến có thể do một số yếu tố môi trường gây ra, và tùy thuộc vào nơi đột biến xảy ra trong cơ thể, các loài đột biến thường sẽ không tồn tại được lâu trong tự nhiên”. Trong tự nhiên, tuổi thọ trung bình của loài rùa thường kéo dài từ 20 đến 30 năm.
Rùa tai đỏ có nguồn gốc ở miền nam Hoa Kỳ và miền bắc Mexico, ở một số nước trên thế giới rùa tai đỏ được nuôi để làm thực phẩm, xuất khẩu trứng và cả làm thuốc. Tuy nhiên rùa tai đỏ cũng gây nên nạn xâm hại môi trường do chúng dễ dàng mang theo vi khuẩn gây bệnh thương hàn và phá hoại mùa màng.
Đoạn phim về hình ảnh của con rùa 2 đầu cho thấy nó vẫn đầy sức sống bất chấp sự đột biến quái dị. Hiện nay con rùa được nuôi giữ trong một bể nhựa để mọi người có thể tham quan và ghé thăm nó.
Xuat hien rua 2 dau dot bien gen-Hinh-2
Những con rùa khác cũng có thể nhìn thấy con rùa 2 đầu này tại “Viện bảo tồn động vật hoang dã” ở Trung Quốc. Ảnh: AsiaWire 
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)