Xót xa rái cá con mồ côi khóc nấc bên xác mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhân viên thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã tại Hillswick Wildlife Sanctuary, phía bắc Mainland, Shetland, nước Anh đã phát hiện ra một trường hợp mẹ con rái cá chết thảm vô cùng đáng thương. 

Một con rái cá chết thảm do bị xe đâm, nằm ngay trên đường.  Bên cạnh nó là con rái cá con mồ côi đang khóc lóc, cố gắng lay tỉnh mẹ.
Không thể làm gì hơn, các nhân viên khu bảo tồn quyết định mang thi thể của con rái cá mẹ đi. Thế nhưng khi thấy mẹ bị đưa vào lồng, rái cá con không từ bỏ mà lập tức đuổi theo, nhảy vào lồng sắt.
 
Dù các nhân viên có tìm đủ mọi cách để dụ rái cá con ra ngoài, nó vẫn cự tuyệt và nằm sát cạnh mẹ rơi nước mắt, không chịu rời khỏi chiếc lồng.
Không thể làm gì khác, các nhân viên đành mang cả hai mẹ con rái cá tội nghiệp trở về khu bảo tồn.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật đáng yêu

Đến khu bảo tồn, rái cá con vẫn không rời xa xác mẹ, nó cứ nằm cạnh mẹ, không ngừng chảy nước mắt, cũng không chịu ăn, uống. Nhìn qua tình cảnh của mẹ con rái cá, ai cũng xót xa, thương cảm.
 
Đối với sự việc lần này, nhân viên trung tâm cho biết, họ sẽ cố gắng giúp rái cá con hồi phục sau chấn thương tâm lý nặng nề này.
Đồng thời, họ cũng đưa ra lời khuyến cáo, mong rằng mọi tài xế khi lưu thông hãy lái xe đúng tốc độ, để nếu phát hiện rái cá chuẩn bị qua đường, sẽ tránh kịp, không gây ra cảnh chia ly đau thương như thế này.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)