Xót xa hươu cao cổ bỏ mạng trước nanh vuốt sư tử

Google News

(Kiến Thức) - Con hươu cao cổ con vừa mới chào đời chưa được bao lâu thì đã phải bỏ mạng dưới nanh vuốt của bầy sư tử đói ăn. Con mãnh thú lao tới vồ lấy con hươu nhỏ đáng thương khi mẹ nó chỉ vừa khuất bóng.
 

Mời quý vị xem video: Sư tử vồ chết hươu cao cổ trong phút chốc. Nguồn video: Shamwari Private Game

Mới đây, một nữ du khách người Anh trong lúc tham quan khu bảo tồn Shamwari Private Game ở Nam Phi đã chứng kiến cảnh tượng đau lòng, khi hươu cao cổ con bỏ mạng trước nanh vuốt chúa sơn lâm.
Cụ thể, nữ du khách may mắn được chứng kiến khoảnh khắc chào đời của một chú hươu cao cổ con nên dùng điện thoại để ghi lại những bước chân đầu đời của chú hươu bên cạnh mẹ.
Xot xa huou cao co bo mang truoc nanh vuot su tu
 
Khi đang quay video về hươu cao cổ, nữ du khách phát hiện có một đôi sư tử đang rình rập ở gần đó. Con sư tử từ từ tiến lại gần và đợi chờ thời cơ tấn công. Ngay khi hươu mẹ vừa khuất bóng, con mãnh thú lao tới vồ lấy con hươu nhỏ đáng thương.
Chỉ trong phút chốc, hươu cao cổ con trở thành miếng mồi ngon của sư tử. Con sư tử cái thưởng thức bữa ăn tươi ngon lành.
Hươu cao cổ biết chạy nhanh và trong trường hợp khẩn cấp có thể đạt tới tốc độ nước đại là 55 km/h, có nghĩa là ở khoảng cách ngắn chúng có thể đuổi kịp ngựa đua. 
Những con hươu cao cổ con sẽ học cách đứng và đi lại trong vòng nửa tiếng sau khi sinh ra. Tuy nhiên, con hươu trong đoạn clip còn không đủ thời gian để học chạy, nên nhanh chóng trở thành con mồi của sư tử.
Lưu Thoa (theo Shamwari Private Game Reserve)

>> xem thêm

Bình luận(0)